เมื่อวันที่ 25-26 มีนาคม 2558 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้เดินทางเยือนบรูไนดารุสซาลามอย่างเป็นทางการตามคำเชิญของกษัตริย์ฮัสซานัล โบลเกียห์ แห่งบรูไนฯ เพื่อสานต่อผลการหารือระหว่างทั้งสองฝ่ายระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี สมัยพิเศษ ณ นครปูซาน เมื่อเดือนธันวาคม 2557 โดยเฉพาะ
by aseanwatch.org
พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและคณะได้เดินทางเยือนฟิลิปปินส์อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 6-7 เมษายนที่ผ่านมา ตามคำเชิญของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์ ในการเยือนครั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้พบหารือกั
by aseanwatch.org
พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าจะนำนักธุรกิจไทย ประกอบด้วย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย สมาคมธนาคารไทย เดินทางเยือนกรุงฮานอย และนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายนนี้ เพื่อขยายความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุน โดยมีกำหนดจะพบปะหารื
by aseanwatch.org
จังหวัดเชียงใหม่ในภาคเหนือของประเทศไทย เตรียมพัฒนาจังหวัดเป็น “เมืองแห่งอุตสาหกรรม MICE” ในไทย และเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรม MICE ในภูมิภาคอาเซียน เมืองในประเทศไทยเป็นตัวเลือกหลักของการเป็น เมืองแห่งการจัดการประชุมและนิทรรศการ หรือ MICE ในอาเซียน รัฐบาลและภาคเอกชนได้ให้ความสำคัญกับการดึงดู
by aseanwatch.org
นางจินตนา ชัยยวรรณาการ  รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมเจรจาฯ ได้นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงพาณิชย์ เดินทาไปงศึกษาดูงานตามเส้นทาง  R8 และ R12 เพื่อสำรวจเส้นทางโลจิสติกส์ และหาโอกาสลู่ทางการค้าและการลงทุนให้กับผู้ประกอบการไทย เพื่อรองรับการเปิดเสรีทางการค้าภายใต ประชาคม
by aseanwatch.org
กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับมูลนิธิไทย สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงวัฒนธรรม และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จะจัดเทศกาลภาพยนตร์ไทย ประจำปี 2557 (Thai Film Festival 2014) ณ กรุงย่างกุ้ง ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 28-30 มีนาคม นี้ ซึ่งเป็นการจัดเทศกาลภาพยนตร์
by aseanwatch.org
วันที่ 14 มีนาคม 2557 นายกฤต ไกรจิตติ เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ นายจักรกฤษณ์ กาญจนศูนย์ กงสุลใหญ่ ณ เมืองโกตาบารู นายจงเจริญ เทพหัสดิน ณ อยุธยา รองกงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง และ นายสิทธิชัย ศักดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เข้าร่วมการประชุมคณะอนุกรรมการความร่วมมือเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้
by aseanwatch.org
นายอนันต์ ลิลา เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานการณ์การค้าสินค้าเกษตรของไทยกับประเทศสมาชิกอาเซียนอ้างอิงข้อมูลการส่งออก-นำเข้าจากกรมศุลกากร พบว่า การค้าในภาพรวมของอาเซียนกับไทยในปี 2556 ไทยเป็นฝ่ายได้เปรียบดุลการค้าอาเซียน คิดเป็นมูลค่า 172,640 ล้านบาท ซึ่งการส่งอ
by aseanwatch.org
เมื่อวันศุกร์ที่ 7 มีนาคม 2557 กรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศได้จัดการประชุมระดมสมองเรื่องการจัดทำวิสัยทัศน์ประชาคมอาเซียนภายหลังปี 2558 ณ โรงแรมพูลแมน คิงพาวเวอร์ ซึ่งมีผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ทั้งหน่วยงานภายในและภายนอกกว่า 40หน่วยงานเข้าร่วม โดยมีนายอรรถยุทธ์ ศรีสมุทร อธิบดีกรมอาเซีย
by aseanwatch.org
กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตั้งเป้า พัฒนาไทยให้กลายเป็นศูนย์กลางด้านเมล็ดพันธุ์ (Seed hub) ของเอเชีย ต้อนรับตลาดขนาดใหญ่ในประชาคมอาเซียน นายดํารงค์ จิระสุทัศน์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยว่า การใช้พืชพันธุ์ดี และเมล็ดพันธุ์พืชที่มีคุณภาพเป็นหัวใจสําคัญต่อการประกอบอาชีพเกษตรกรรม เพราะนอก
by aseanwatch.org
“บีโอไอ” เผยธุรกิจและอุตสาหกรรมที่ใช้แรงงานเข้มข้น ได้รับพิจารณาเป็นพิเศษจากพม่า หนุน 10 กลุ่มอุตสาหกรรมเข้าลงทุนอาเซียน ด้านนักวิชาการแนะเน้นเมืองศักยภาพเติบโตสูง หลังย่างกุ้งต้นทุนธุรกิจพุ่งจนยากทำกำไร ชี้โอกาสอุตสาหกรรมรถยนต์ ท่องเที่ยว – โรงแรมเปิดกว้าง นางศิริพร นุรักษ์ ผู้อำ
by aseanwatch.org
ดร.วัชรัศมิ์ ลีละวัฒน์” รองผู้อำนวยการวิชาการ สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและพัฒนา หรือไอทีดี เปิดผลวิจัยเรื่อง “การค้าระหว่างประเทศทางบกด้านตะวันออก” โดยศึกษาสถานการณ์การขนส่งสินค้าข้ามแดนตามเส้นทางด้าน ตะวันออก 2 เส้นทางหลัก คือ 1 เส้นทาง R1 จากกรุงเทพฯ-อรัญประเทศ จ.สระแก้ว (ไท
by aseanwatch.org
เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา นายธนศักดิ์ วัฒนฐานะ ผู้ว่าการการประปานครหลวง และ นาย โรซารี อิสมาอิล (Rosali Ismail) ประธานบริหารการประปา เมืองซีลางงอ ประเทศมาเลเซีย ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์เพื่อพัฒนาบุคลากร และการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงการให้
by aseanwatch.org
นายปรีชา กันธิยะ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า กระทรวงมีนโยบายในการนำมิติทางวัฒนธรรมไปพัฒนาเมืองหน้าด่าน โดยตั้งเป็นศูนย์กลางอาเซียน เพื่อรองรับผลกระทบและการเปลี่ยนแปลงในเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนระหว่างประเทศ กระทรวงฯ จะมุ่งเน้นพัฒนาเมืองหน้าด่าน ให้เป็นเสมือนเ
by aseanwatch.org
เมื่อวันที่ 17-20 ธันวาคม 2556 นายอรรถยุทธ์ ศรีสมุทร อธิบดีกรมอาเซียน ได้เป็นหัวหน้าคณะผู้ไทยเข้าร่วมการประชุมคณะมนตรีร่วม (Joint Council) ของศูนย์อาเซียน-จีน ครั้งที่ 3 ที่กรุงปักกิ่งเพื่อทบทวนผลการดำเนินงานของศูนย์ฯ ในรอบปีที่ผ่านมา และวางแผนงานที่จะทำในปี 2557  นอกจากนี้ได้นำคณะผู้แทนจากประเทศสมา
by aseanwatch.org
1 2 3 Next
สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน