คณะผู้แทนไทยเยือนฟิลิปปินส์อย่างเป็นทางการ

พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและคณะได้เดินทางเยือนฟิลิปปินส์อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 6-7 เมษายนที่ผ่านมา ตามคำเชิญของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์

ในการเยือนครั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้พบหารือกับนายอัลเบิร์ต เดล โรซาริโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์ที่กระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์ โดยทั้งสองฝ่ายได้แสดงความยินดีกับความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดและยาวนานระหว่างไทยและฟิลิปปินส์ ทั้งสองฝ่ายเห็นชอบที่จะขับเคลื่อนความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับฟิลิปปินส์ให้มีพลวัตยิ่งขึ้น
ภายใต้กลไกความร่วมมือทวิภาคี โดยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้เชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์เยือนไทยอย่างเป็นทางการเพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมาธิการว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคี (Joint Commission for Bilateral Cooperation – JCBC) ระหว่างไทยกับฟิลิปปินส์ ครั้งที่ 6 ในช่วงครึ่งหลังของปี 2558

ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์ก็แจ้งความพร้อมของฝ่ายฟิลิปปินส์ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการร่วมด้านการค้า (Joint Trade Committee – JTC) ครั้งแรก และการประชุมคณะกรรมการว่าด้วยความร่วมมือทางทหาร (Joint Committee on Military Cooperation – JCMC) ครั้งแรก ระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคม2558 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์ในนามของประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ได้เชิญนายกรัฐมนตรีเยือนฟิลิปปินส์อย่างเป็นทางการในโอกาสแรก ซึ่งทั้งสองฝ่ายจะหารือกำหนดช่วงวันเยือนที่เหมาะสมในโอกาสแรกต่อ

แหล่งที่มา: mfa.go.th

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aseanwatch.org ดูทั้งหมด

434

views
Credit : aseanwatch.org


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน