การประชุมรัฐมนตรีประเทศสมาชิกเขตอนุภูมิภาคแม่น้ำโขงเกี่ยวกับบันทึกช่วยจำเพื่อความเข้าใจเกี่ยวกับความร่วมมือในการป้องกันและต่อต้านการค้ายาเสพติดในอนุภูมิภาคแม่น้ำโขงปี 1993 ได้จัดขึ้นวันที่ 21 พฤษภาคม 2558 ณ กรุงฮานอย โดยมีตัวแทนของกัมพูชา จีน ลาว ไทย พม่าและเวียดนามพร้อมตัวแทนของสำนักงานป้องกันและต่
by aseanwatch.org
คณะกรรมาธิการระหว่างรัฐบาลอาเซียนว่าด้วยสิทธิมนุษยชน (AICHR) ได้จัดการประชุม AICHR ครั้งที่ 18 ขึ้น ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยที่ประชุมได้ร่วมหารือเกี่ยวกับการร่างแผนการทำงานระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปี 2559-2564 รวมถึงร่วมกันกำหนดประเด็นหลักของการปฏิบัติงานขอ
by aseanwatch.org
นายแอร์นานี คูเอลโย ดา ซิลวา (Hernani Coelho da Silva) รัฐมนตรีต่างประเทศของติมอร์เลสเต เดินทางเยือนสำนักงานเลขาธิการอาเซียนที่ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมเข้าพบหารือกับนายเล เลือง มินห์ เลขาธิการอาเซียน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ด้านการระหว่างประเทศระหว่างทั้งสองฝ่าย ในโอกาสนี้ นายแอร์นานีกล่าวว่าอาเซียนเป
by aseanwatch.org
อาเซียนจัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 26 ขึ้นเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2558 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ภายใต้ธีมหลัก ประชาชนของเรา ประชาคมของเรา วิสัยทัศน์ของเรา (Our People, Our Community, Our Vision) สาระสำคัญของการประชุมครั้งนี้ อยู่ที่การลงนามรับรองเอกสารสำคัญ 3 ฉบับ อันมีจุดมุ่งหมาย
by aseanwatch.org
การประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสคณะมนตรีประชาคมสังคมวัฒนธรรมอาเซียน ครั้งที่ 13 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24–25 มีนาคม 2558 ณ เมืองมะละกา ประเทศมาเลเซีย ในการประชุมดังกล่าวได้มีการออกแถลงการณ์ที่แสดงถึงความตระหนักในความสำคัญของปี 2558 ในฐานะปีแห่งการปฏิบัติตามแผนการรวมกลุ่มประชาคมอาเซียนในระยะสุดท้าย (2552-255
by aseanwatch.org
น.ส.ศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรรมการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2557 นี้บริษัทมีแผนขยายการลงทุนครั้งใหญ่ผ่านงบลงทุน 50,000 ล้านบาท ยกระดับไทยให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจการค้าและการท่องเที่ยวที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียนและของโลก เพียบพร้อมไปด้วยย่านการค้า สถานที่ท่องเที่ยวและบันเทิงที่ทันส
by ryt9.com
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวว่า ในการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และผู้ว่าการธนาคารกลางอาเซียน+3 ครั้งที่ 17 เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่กรุงอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน ได้กล่าวถึงอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยที่ผ่านมาว่า ภายหลังจากสถานการณ์มหาอุทกภัย ประเทศไท
by ryt9.com
นายชัยวัฒน์  ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร กล่าวว่า ในปัจจุบันสังคมโลกทุกวันนี้มีการติดต่อสื่อสารกันอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อด้วยตนเองหรือติดต่อทางโทรศัพท์ ทางอินเทอร์เน็ต ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่สำคัญ ดังนั้นเทศบาลเมือง (ทม.) กำแพงเพชร  ได้เห็นถึงความสำคัญของการใช
by ryt9.com
นายวิษณุ ลิ่มวิบูลย์ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้าฯ ได้เตรียมแผนที่จะปรับตัวเพื่อใช้ประโยชน์จากการเปิดประชาคมเศรษฐิจอาเซียน (เออีซี) ให้ได้มากที่สุด โดยได้หารือกับบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ของไทย ในการรวมกลุ่มใช้แบรนด์
by ryt9.com
ภารกิจบนความท้าท้ายของสำคัญของกรมตรวจบัญชีในปีนี้ นอกจากได้รประกาศเป็นปีแห่งการพัฒนาคุณภาพการตรวจสอบบัญชีสหกรณ์ โดยปรับทิศทางการดำเนินงานให้สอดรับและทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง ยังได้เตรียมความพร้อมธุรกิจสหกรณ์ไทย และเร่งพัฒนาระบบบัญชีพร้อมเตรียมสู่การเปิดประชมคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซี (AEC) ในป
by ryt9.com
นายณัฐนัย เกตุแจ่ม ประธานกรรมการบริหารโครงการธุรกิจมหาบัณฑิต จ.สมุทรสาคร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง  กล่าวปาฐกถาพิเศษในงานอนาคตเศรษฐกิจ มหาชัย ภายใต้การค้าเสรี หลังปี 2558 ว่าในยุคโลกาภิวัตน์ที่สถานการณ์โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ประเทศต่างๆ ให้ความสำคัญกับการรวมตัวกันในภูมิภาคเพื่อเ
by ryt9.com
นายวิชัย จิราธิยุต ผู้อำนวยการสถาบันยนต์ แถลงนโยบายการบริหารงานสถาบันฯหลังรับตำแหน่งใหม่ว่า  นโยบายสำคัญ คือ จะผลักดันให้ไทยยังคงเป็นฐานการผลิตรถยนต์อันดับ 1 ในอาเซียน และทำตามเป้าหมายของ กระทรวงอุตสาหกรรมที่กำหนดให้ปี 2560 ไทยจะผลิตรถยนต์เป็น 3 ล้านคันจากปี 2557ที่ล่าสุดได้ประมาณการผลิตรถยนต์จ
by ryt9.com
ที่ศูนย์ศึกษาอาเซียนโรงเรียนบ้านน้ำกระจาย ตำบลพะวง อ.เมืองสงขลา จังหวัดสงขลา เป็นตัวอย่างของการเตรียมความพร้อมของคนในระดับชุมชน ให้สามารถรับการเปลี่ยนแปลงเมื่อเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบในปี2558 ศูนย์ศึกษาอาเซียนโรงเรียนบ้านน้ำกระจาย มีห้องเรียนรู้เรื่องประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่ความ
by ryt9.com
รายการ ไนน์เอ็นเตอร์เทน นำเสนอสกู๊ปพิเศษเพื่อต้อนรับสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 กับ “รู้จักอาเซียนผ่านโลกบันเทิง” สำหรับในเดือนเมษายนนี้ จะพาผู้ชมไปรู้จักแบบเจาะลึกกับวงการบันเทิงประเทศพม่า หรือเมียนมาร์ ทั้งภาพยนตร์,ดนตรี,แฟชั่น,นางงาม,ดารานักแสดง ว่าก่อนและหลังเปิดประเทศในปี 2555 เปลี่ย
by ryt9.com
น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่าการเปิดการค้าเสรีต่างๆ โดยเฉพาะประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงของการประกอบธุรกิจอย่างสิ้นเชิง ภาคธุรกิจไทยจะต้องเร่งปรับตัวรองรับการแข่งขัน และแสวงหาโอกาสที่จะใช้ประโยชน์ได้สูงสุด โดยจะต้องร่วมมือเป็นภ
by ryt9.com
สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน