[INFOQUEST] ทม.กำแพงเพชรติวสอนภาษาเตรียมความพร้อมสู่อาเซียน

นายชัยวัฒน์  ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร กล่าวว่า ในปัจจุบันสังคมโลกทุกวันนี้มีการติดต่อสื่อสารกันอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อด้วยตนเองหรือติดต่อทางโทรศัพท์ ทางอินเทอร์เน็ต ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่สำคัญ

ดังนั้นเทศบาลเมือง (ทม.) กำแพงเพชร  ได้เห็นถึงความสำคัญของการใช้ภาษาต่างประเทศโดยเฉพาะภาษาอังกฤษ จึงได้จัดโครงการภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ในระหว่างวันที่ 1-8 พ.ค. 2557 โดยผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับการฝึกทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ จากวิทยากรของสถาบันที่เชี่ยวชาญ เจ้าของภาษา ร่วมระยะเวลา 20 ชั่วโมง ทั้งนี้ผู้เข้ารับการอบรมจะต้องมีระยะเวลาฝึกไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 ของระยะเวลาฝึกอบรมทั้งหมด จึงจะได้รับใบประกาศนียบัตร ที่แสดงว่าผ่านการประเมินผล

นายชัยวัฒน์ กล่าวเพิ่มอีกว่า หากเราใส่ใจและสนใจในเรื่องของภาษาก็จะสามารถพูดจา ติดต่อสื่อสาร ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถสื่อสารติดต่อเชิงธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิผล สามารถต่อรองแลกเปลี่ยนกันได้ และที่สำคัญเพื่อนำความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษติดต่อสื่อสารได้ตามสถานการณ์ ตลอดจนเพิ่มพูนทักษะภาษาอังกฤษ ให้เป็นภาษาที่สองที่มีความสำคัญต่อไป

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ ryt9.com ดูทั้งหมด

766

views
Credit : ryt9.com


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน