[INFOQUEST] สมุทรสาครสัมมนาอนาคตศก.มหาชัยภายใต้การค้าเสรีหลังปี2558เตรียมรับมือประชาคมอาเซียน

นายณัฐนัย เกตุแจ่ม ประธานกรรมการบริหารโครงการธุรกิจมหาบัณฑิต จ.สมุทรสาคร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง  กล่าวปาฐกถาพิเศษในงานอนาคตเศรษฐกิจ มหาชัย ภายใต้การค้าเสรี หลังปี 2558 ว่าในยุคโลกาภิวัตน์ที่สถานการณ์โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ประเทศต่างๆ ให้ความสำคัญกับการรวมตัวกันในภูมิภาคเพื่อเพิ่มอำนาจต่อรองและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในเวทีระหว่างประเทศ ในภูมิภาคอาเซียนได้มีการรวมกลุ่มกันทางเศรษฐกิจหรือเรียกว่าประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งจะเปิดในปี 2558 โดยมีเป้าหมายหลักคือการนำอาเซียนสู่การเป็นตลาดร่วมกัน

ทั้งนี้ทางโครงการบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต จ.สมุทรสาคร  คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จึงได้จัดโครงการสัมมนาในหัวข้อเรื่อง”เตรียมพร้อมสำหรับธุรกิจ SMEs สู่ประชาคมอาเซียน AEC “เพื่อให้ความรู้แก่นักศึกษา ผู้ประกอบการ SMEs ตลอดจนประชาชนทั่วไป ได้เตรียมตัวพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น สร้างความเชื่อมั่นและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน

ด้าน นายสุพล ศรีทับทิม พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ในการสัมมนาครั้งนี้จะแบ่งเป็น 3 ช่วง โดยช่วงแรกจะเป็นปาฐกถาพิเศษ อนาคตเศรษฐกิจ “มหาชัย “ภายใต้การค้าเสรี หลังปี 2558 ช่วงที่ 2 จะเป็นการบรรยายหัวข้อ โอกาสการลงทุนกับประเทศเพื่อนบ้าน (CLMV) และช่วงที่ 3 เป็นการเสวนาเรื่อง โซคุณค่าสินค้าอุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ ryt9.com ดูทั้งหมด

491

views
Credit : ryt9.com


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน