AEC Move วันที่ 1 - 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556

 

แลนด์โรเวอร์ จากัวร์ ตะลุยตลาดรถกัมพูชา
Mr.Rami SharafMr.Rami Sharaf    เดอะพนมเปญโพสต์ สื่อท้องถิ่นในกัมพูชารายงานเมื่อเร็วๆ นี้ถึงการเปิดเผยของ Mr.Rami Sharaf ผู้บริหารของบริษัท RMA Cambodia, ตัวแทนผู้ได้รับอนุญาตนำเข้ารถอย่างเป็นทางการ, ว่าบริษัทมีแผนที่จะนำเข้ารถแบรนด์หรูจากสหราชอาณาจักรคือ แลนด์โรเวอร์ และจากัวร์ ภายในสิ้นปีนี้ โดยจะเปิดเป็นโชว์รูมชั่วคราวอยู่บนถนนรัสเซียน บูเลอวาร์ด ตั้งอยู่ระหว่างย่านการค้าและสนามบิน ทั้งนี้คาดว่าภายใน 6 เดือนจะสามารถเปิดรับคำสั่งซื้อรวมถึงให้บริการหลังการขายได้ "ผมมั่นใจ 100% ว่านี่คือตลาดที่มีศักยภาพและจะเติบโตอย่างแน่นอน เนื่องจากเศรษฐกิจของกัมพูชาเติบโตอย่างต่อเนื่องและผู้บริโภคต่างแสวงหาสินค้าหรูมากขึ้น" Mr.Rami Sharaf แสดงความมั่นใจ นอกจากนี้รถแบรนด์ ออดี้ มีแผนจะเริ่มขายภายในกลางปี 2557 BMW วางแผนเปิดโชว์รูมภายในเดือนนี้ และปอร์เช่ ประกาศลุยเต็มตัวในกลางปี 2557 เช่นกัน
 

ภาครัฐปินส์คาดจ้างงานเพิ่ม 35,000 ตำแหน่งในพารานาเก ปีหน้า4201    อินไควเรอร์นิวส์ สื่อในฟิลิปปินส์รายงานว่า ภาครัฐคาดในปีหน้าที่กำลังจะมาถึงอำเภอพารานาเกจะมีอัตราการจ้างงานที่สูงขึ้น จากการเปิดตัวของกาสิโน รีสอร์ต และบริษัทบริหารจัดการทรัพยากรในอีก 12 เดือนข้างหน้า Mr.Edwin Olivarez นายกเทศมนตรีให้ข้อมูลว่า จะมีการจ้างงานเพิ่มจำนวน 15,000 ตำแหน่งในส่วนของการบริหารจัดการทรัพยากรประกอบด้วยบริษัท SM Sucat SM Bicutan และSM BF Homes นอกจากนี้จะมีการจ้างงานเพิ่มอีก 20,000 ตำแหน่งจากการเปิดตัวของกาสิโน รีสอร์ต 4 แห่งในเขต Pagcor Entertainment City ขณะนี้ภาครัฐพยายามสร้างให้อำเภอพารานาเกเป็นลักษณะ business – friendly เพื่อดึงดูดนักลงทุน ทั้งนี้ทางรัฐบาลได้สนับสนุนการจัดงานมหกรรมจัดหางานเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้สนใจลงทะเบียนจำนวน 3,000 คน กระจายอยู่ในทั้งหมด 80 บริษัท
 

ซิลค์แอร์เปิดเส้นทาง ยอกยาการ์ตา-สิงคโปร์
4202    จาการ์ตาโพสต์ สื่อในอินโดนีเซียรายงานถึงการเปิดเผยของ Mr.Leslie Thng ประธานบริหารซิลค์แอร์ว่า เป็นครั้งแรกที่มีการเปิดเส้นทางบินจากสิงคโปร์ไปยังสนามบินนานาชาติอดิสูคิพโต เมืองยอกยาการ์ตา ซึ่งเหตุผลที่เลือกเมืองยอกยาการ์ตานั้นเนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวมากมายให้ความสนใจเพราะมีมรดกโลกที่ได้รับการรับรองจากองค์การ UNESCO คือวัดโบโรบูดูร์ และวัดปรัมบานัน โดยสายการบินนี้จะให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ในวันจันทร์ วันศุกร์ และวันเสาร์ ออกเดินทางจากสนามบินชางงีเวลา 08.10 น. ถึงสนามบินอดิสูคิพโตเวลา 09.30 น. และออกจากสนามบินอดิสูคิพโตเวลา 11.00 น. ถึงสนามบินชางงีเวลา 14.25 น. ด้วยเครื่องแอร์บัส A319s และ A320s มีจำนวนทั้งหมด 180 ที่นั่ง แบ่งชั้นธุรกิจ 12 ที่นั่ง ซึ่งในครึ่งแรกของปีนี้มีนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์เดินทางมาเที่ยวเมืองยอกยาการ์ตาแล้วจำนวน 6,000 ราย
 

บาร์เทอร์คาร์ดจัดแรลลี่ พร้อมเปิดแผนรุกอาเซียน 2557
4203    นางสาวเรวดี วัฏฏานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาร์เทอร์คาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมครบรอบ 15 ปี "Bartercard B Care B Share Car Rally แบ่งปันรอยยิ้มให้กับสังคม" พร้อมเปิดแผนธุรกิจในปี 2557 ควบคู่กับการ Re-Branding พร้อมกันทั้ง 7 ประเทศทั่วโลก ภายใต้สโลแกน "Bartercard Connecting Business Connecting People" โดยเน้น 4 จุดเด่น ในการสร้างภาพลักษณ์ให้กับองค์กรที่มีความทันสมัย (Modern)การตื่นตัว (Dynamic)การคิดไปข้างหน้า (Forward Thinking) และการปรับตัวอย่างรวดเร็ว (Fast Moving)โดยจะเน้นการขยายตลาดและร่วมลงทุนกับประเทศสมาชิกอาเซียน ซึ่งประกอบด้วย สาขาที่ฟิลิปปินส์และสิงคโปร์ รวมถึงการขยายธุรกิจในประเทศไทยด้วยการขยายสาขาในภาคอีสาน พัฒนาด้านไอที การออกแบบเครื่องมือเพื่ออำนวยความสะดวก และการจัดกิจกรรม Networking ทุกเดือน
 

กสทช. จัดสัมมนาปกป้องผู้บริโภคในอาเซียนจากภัยโลกไซเบอร์
    น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และพล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. ให้เกียรติเป็นวิทยากรพิเศษในงานสัมมนาเรื่อง "ความท้าทายความปลอดภัยในโลกไร้สายของประชาคมอาเซียน-การปกป้องผู้บริโภค" ร่วมด้วย ดร.ฮามาดูน ทูเร เลขาธิการสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ นายมูฮาหมัด อามิน ประธานกลุ่มความร่วมมือพหุภาคีระหว่างประเทศเพื่อต่อต้านภัยไซเบอร์ นายจอห์น ยัง ผู้อำนวยการ อินโฟคอม ซีเคียวริตี้ แอนด์ แอสชัวรันส์ ประเทศสิงคโปร์ คุณสุรางคนา วายุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ และ ศ.ดร.จิรยุทธ์ มหัทธนกุล รองอธิการบดีและคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร ให้เกียรติเป็นวิทยากร ที่จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ภายในงาน ITU Telecom World 2013  
 

สื่อสารเมียนมาร์สะดุด รออีกครึ่งปี
    จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ทั้งสองค่ายที่ได้รับใบอนุญาตคือ Telenor จากนอร์เวย์ และ Ooredoo จากกาตาร์ ต่อเมียนมาร์ไทม์ส สื่อท้องถิ่นในเมียนมาร์ว่า การเจรจาเรื่องใบอนุญาตยังไม่แล้วเสร็จและคาดว่ายังต้องใช้เวลาอีกราว 6–8 เดือน ซึ่งจากเดิที่คาดว่าภายในกลางปี 2557 จะสามารถพร้อมให้บริการได้ อาจต้องเลื่อนไปเป็นช่วงเดือนสิงหาคม 2557 โดย Ms. Matchima  Chanswangpuwana หัวหน้าฝ่ายการสื่อสารของ Telenor Myanmar ได้ให้ข้อมูลว่าบริษัทพยายามเจรจาเพื่อให้ได้ใบอนุญาตทันภายในสิ้นปีนี้และพร้อมที่จะเริ่มดำเนินการทันที ทั้งนี้ความล่าช้าเกิดจากกระบวนการผ่านร่างกฎหมายการสื่อสารและขั้นตอนการออกใบอนุญาตนั้นใช้เวลานานกว่าที่คาด

■ คอลัมน์ : AEC Move / ■ piroon@insightaec.com
■ จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ AEC world ปีที่33 (1) ฉบับที่ 2,901 (40) วันที่ 1 - 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ thanonline ดูทั้งหมด

460

views
Credit : thanonline


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน