[INFOQUEST] ฟู้ดสตาร์บุกCLMVปูทางดันดีโด้เบอร์1อาเซียน

น.ส.จันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่ม น้ำผลไม้ผสมโยเกิร์ต น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว น้ำผลไม้หวานเย็น เยลลี่ และอื่นๆ ภายใต้แบรนด์ “ดีโด้” เปิดเผยว่า ในปี 2557 นี้บริษัทมีแผนขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น เพิ่มสัดส่วนการส่งออกจาก 10% ในปัจจุบันเป็น 30% โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม)


 
ทั้งนี้เนื่องจากตลาดดังกล่าวมีการเติบโตสูงทั้งในด้านประชากรและด้านเศรษฐกิจ บริษัทจึงมีการลงทุนเพิ่มอาคารผลิตใหม่ โดยการใช้เครื่องจักรที่มีเทคโนโลยีทันสมัย ตามมาตรฐานสากล เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตได้อีกกว่า 50% จากปัจจุบัน เพราะหลังจากที่บริษัทได้เริ่มทำตลาด CLMV ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด โดยเฉพาะเมียนมาร์ เนื่องจากชาวเมียนมาร์มีความเชื่อมั่นต่อสินค้าอุปโภค-บริโภคของแบรนด์ไทย

สำหรับการทำตลาดในไทยนั้น ปี 2557 นี้บริษัทได้ทุ่มงบตลาดกว่า 200 ล้านบาท จัดทำภาพยนตร์โฆษณาชูคอนเซ็ปต์ “สดชื่น สะใจ ไร้พรมแดน” พร้อมจัดกิจกรรมรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายชัดเจนขึ้น ขณะที่เป้าหมายของการตั้งศูนย์กระจายสินค้าให้ครอบคลุมทั้งในไทยและภูมิภาคอาเซียน บริษัทยังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมสร้าง 2 แห่งแรก คือ ภาคเหนือที่จ.ตาก และภาคอีสานที่จ.มหาสารคาม ใช้งบก่อสร้างรวมประมาณ 200 ล้านบาท เชื่อว่าจะเป็นแรงหนุนสำคัญที่ทำให้ดีโด้เป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มน้ำผลไม้พร้อมดื่มอันดับ 1 ของภูมิภาคอาเซียน

น.ส.จันทรา กล่าวว่า ปัจจุบันมูลค่ารวมตลาดน้ำผลไม้มีมูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท ดีโด้มีส่วนแบ่งตลาดกว่า 40% ทั้งนี้ในปี 2556 ดีโด้มียอดขายเติบโตกว่า 10% จากปี 2555 แบ่งเป็นยอดขายตลาดในไทย 80% และต่างประเทศ 20% โดยตลาดต่างประเทศมีการเติบโตกว่า 30%

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ ryt9.com ดูทั้งหมด

428

views
Credit : ryt9.com


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน