จัดมหกรรมสมบัติอีสานใต้ถิ่นแผ่นดินปราชญ์

รศ.มาลิณี จูโฑปะมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ พร้อมด้วยรองอธิการบดี คณะผู้บริหารและคณาจารย์ ร่วมกันแถลงถึงการจัดงานมหกรรมวัฒนธรรมสมบัติอีสานใต้สู่อาเซียน และเปิดสัมมนาเชิงวิชาการ "เยือนถิ่นแผ่นดินปราชญ์ ปีที่ 2" ที่หอประชุมวิชชาอัตศาสตร์ ภายในมหาวิทยาลัย ในวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2557 ที่จะถึงนี้อย่างยิ่งใหญ่


 
โดยภายในงานจะมีการประกอบพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ 44 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนาม "ราชภัฏ"

พร้อมเปิดสัมมนาเชิงวิชาการโดยเชิญปราชญ์ผู้รู้ในเขตพื้นที่จังหวัดเข้าร่วมถ่ายทอดภูมิปัญญา ปาฐกถาพิเศษการขับเคลื่อนบุรีรัมย์เมืองน่าอยู่ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เสวนาเวทีขายฝันปันประสบการณ์ วิถีพอเพียง และร่วมรับประทานอาหารแบบโฮปบายดินเนอร์อาหารอีสานใต้

ชมการแสดงวัฒนธรรมนานาชาติทั้งไทย ลาว เวียดนาม จีน เมียนมาร์ กัมพูชาและศรีลังกา เพื่อเชื่อมสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมของแต่ละประเทศ เพื่อเตรียมก้าวเข้าสู่ประชาคมอาซียนในปี 2558 ที่จะถึงนี้ นอกจากนั้นยังมีการแสดงหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ การแสดงเพลงฉ่อยของขวัญจิต ศรีประจันต์ และการแสดงจากสถาบันการศึกษาอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

รศ.มาลิณีกล่าวว่า ขอเชิญชวนข้าราชการ พ่อค้า นักธุรกิจ ประชาชนทั่วไป และนักเรียนนักศึกษาทั้งในและต่างจังหวัด มาร่วมงานมหกรรมวัฒนธรรมสมบัติอีสานใต้สู่อาเซียน ที่ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์นี้ด้วย เพราะนอกจากจะได้รับความรู้ ได้ประสบการณ์จากปราชญ์ชาวบ้านแล้ว ยังได้ชมการแสดงวัฒนธรรมต่างๆ จากกลุ่มประเทศอาเซียนอย่างสวยงาม ประทับใจและยิ่งใหญ่อีกด้วย.

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ ryt9.com ดูทั้งหมด

460

views
Credit : ryt9.com


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน