น่านเชิญเที่ยวงาน ดอกชมพูภูคาบาน ‘ผ้า-เงิน’สู่อาเซียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสำนักงานอุตสาหกรรม จ.น่าน  ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์ จ.น่าน  และ สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.น่าน ได้กำหนดจัดงาน “เทศกาลดอกชมพูภูคาบาน ผ้าเงินน่านสู่อาเซียน” ระหว่างวันที่ 12-16 ก.พ. 2557 ที่บริเวณข่วงเมืองน่าน อ.เมือง จ.น่าน

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการผลิต และจำหน่ายผ้าทอ และเครื่องเงินเมืองน่าน ตลอดจนประชาสัมพันธ์เผยแพร่หัตถกรรมที่มีอัตลักษณ์โดดเด่น เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด รวมทั้งอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการทอผ้าและการทำผ้าทอเมืองน่าน ตามแนว


 
พระราชดำริใน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ได้เสด็จพระราชดำเนินทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่ จ.น่าน และ มีพระราชดำริว่า “ทำอย่างไรจะทำให้เครื่องเงินเมืองน่านเป็นที่รู้จักแพร่หลาย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ” จึงเป็นที่มาของโครงการพัฒนาเครื่องเงินและผ้าทอขึ้น ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 3 ของการดำเนินการตามโครงการ ซึ่งในแต่ละปีจะมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 10%

สำหรับภายในงานดังกล่าว มีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย อาทิ การเดินแฟชั่นโชว์ผ้าทอ เครื่องเงินจาก 10 นางแบบดัง, แฟชั่นโชว์ชุดพิเศษจาก แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ในวันพิธีเปิด วันที่ 12 ก.พ. 2557, ชมมินิคอนเสริต์จากดิวเดอะสตาร์ 9 ในวันที่ 16 ก.พ. 2557, ชมวิถี-ชีวิตจำลองการทำเครื่องเงินชนเผ่าเมี้ยน, ชมและเชียร์การประกวดนักร้องพร้อมหางเครื่อง, การแสดงดนตรี, การเลือกซื้อผ้าทอและเครื่องเงินในราคาพิเศษ คุณภาพสินค้าส่งออก, โดยงานนี้จัดให้มีการคืนกำไรให้ลูกค้า ด้วยบริการซ่อม-ขัดล้างเครื่องเงิน

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ ryt9.com ดูทั้งหมด

425

views
Credit : ryt9.com


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน