เมื่อ 27 มี.ค. นายเบนิกโน อาคิโน ที่ 3 ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ และฮัจญีมูราด เอ็บรอฮิม ประธานกลุ่มแนวร่วมปลดปล่อยอิสลามโมโร (MILF) กลุ่มติดอาวุธชาวมุสลิมใหญ่ที่สุดบนเกาะมินดาเนา ทางใต้ของฟิลิปปินส์ ร่วมลงนามรับรองข้อตกลงแผนสันติภาพ เพื่อนำไปสู่การพิจารณาแนวทางและเงื่อนไขการปกครองตนเองใน
by thairath
  ไฮชามมุดดิน ฮุสเซน รักษาการ รมว.คมนาคม โชว์จดหมายจากเอกอัครราชทูตจีนประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมแห่งมาเลเซีย เผยว่า จีนได้ภาพถ่ายดาวเทียมวัตถุปริศนาในทะเลภาพใหม่อีกหลายภาพ ขณะที่การค้นหาวัตถุต้องสงสัยของ จนท.ออสเตรเลีย ยังคงไม่คืบหน้า... สำนักข่าวต่า
by thairath
  รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมมาเลเซีย แถลงในวันนี้ ว่า นานาชาติได้เริ่มปฏิบัติการค้นหา เที่ยวบิน MH370 ที่หาย ในเส้นทางบินทางเหนือและใต้ ที่คาดว่าเครื่องบินลำนี้จะมุ่งหน้าไป หลังจากเปลี่ยนเส้นทางการบินแล้ว... สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ว่า นายไฮชามุดดิน ฮุสเซน รัฐมนตรีว่า
by thairath
  ตำรวจมาเลเซียกำลังตรวจสอบเครื่องฝึกบินจำลอง ที่ได้จากบ้านของกัปตันของเคร่ื่องบิน โบอิ้ง777 เที่ยวบิน MH370 ที่หายไปอย่างลึกลับขณะเดินทางไปกรุงปักกิ่งประเทศจีน เมื่อสัปดาห์ก่อน... สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 16 มี.ค. ว่า กระทรวงคมนาคมแห่งประเทศมาเลเซีย มีแถลงในวันอาทิตย์ ยัง
by thairath
  นายกฯ "ยิ่งลักษณ์" อนุมัติกองทัพเรือ ส่งเรือรบหลวงปัตตานี จากภูเก็ตไปเกาะลังกาวีของมาเลเซีย พร้อมเฮลิคอปเตอร์ซุปเปอร์ลิงคซ์ ร่วมค้นหาเครื่องบินของมาเลเซียแอร์ไลน์... เมื่อวันที่ 9 มี.ค. มีรายงานว่า นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเมื่อเวลา
by thairath
  ทีมสืบสวนอาชญากรรมไซเบอร์ฟิลิปปินส์บุกกวาดล้างแก๊งค้าภาพลามกอนาจารเด็กที่เปิดดำเนินการภายในโรงเรียนเมาเท่นท็อป คริสเตียน ในกรุงมะนิลา พร้อมจับกุมผู้อำนวยการโรงเรียนและผู้ต้องสงสัยอีก 8 คน และยึดคอมพิวเตอร์ไว้เป็นหลักฐานอีกกว่า 40 เครื่อง ทั้งนี้ นายโรนัลด์ อะกูโต หัวหน้าหน่วยสืบสวนฯ เผ
by thairath
  เมื่อ 11 ก.พ. ศาลอุทธรณ์ในกรุงพนมเปญ กัมพูชา พิพากษาไม่ให้ประกันตัวนักเคลื่อนไหวและคนงาน 21 คน ที่ถูกจับขณะตำรวจกวาดล้างการประท้วงของกลุ่มคนงานโรงงานเสื้อผ้าเมื่อเดือนที่แล้ว โดยนายสม โสคง ทนายจำเลยระบุว่า ศาลเห็นว่าการปล่อยตัวจำเลยจะกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองและเป็นอุปสรรคต่
by thairath
  สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่บทความของ 'บลูมเบิร์ก' ระบุถึงนาย วิโดโด ผู้ว่าฯ กรุงจาการ์ตา-ตัวเก็ง ปธน.อินโดฯ ว่าอาจเป็นผู้ช่วยเหลือประชาธิปไตยในเอเชีย โดยใช้นโยบายประชานิยม แต่ไม่โกงเหมือนผู้นำอื่นๆ ในเอเชีย... บทความของ 'บลูมเบิร์ก' ระบุว่า ประชาธิปไตยในเอเชียตะวันออก
by thairath
  จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุภูเขาไฟ ซินาบุง บนเกาะสุมาตราประเทศอินโดนีเซียระเบิดเพิ่มเป็น 15 รายแล้ว ขณะที่หน่วยกู้ภัยจะยังพยายามค้นหาผู้รอดชีวิตหรือศพผู้เสียชีวิตรายอื่นๆต่อไป... สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 2 ก.พ. ว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุภูเขาไฟ 'ซินาบุง' ในจังหวัด
by thairath
  องค์การนิรโทษกรรมสากลออกมาประณามเจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดลากูนา ใกล้กรุงมะนิลา โดยกล่าวหาว่าตำรวจเล่นเกม รูเลตต์ เพื่อเลือกรูปแบบการทรมานผู้ต้องขังในห้องขังลับ... สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 29 ม.ค. อ้างการเปิดเผยขององค์การนิรโทษกรรมสากลเมื่อวันจันทร์ ว่า พบห้องทรมานลับในสำ
by thairath
  ศาลประเทศเวียดนามตัดสินประหารชีวิตนักค้ายาเสพติด 30 คน และสั่งจำคุกจำเลยอีกว่า 50 คน โทษฐานร่วมขบวนการลักลอบขนเฮโรอีนหนักเกือบ 2 ตัน... เมื่อ 20 ม.ค. ศาล จ.กว่าง นิงห์ ทางภาคเหนือเวียดนาม ตัดสินประหารชีวิตนักค้ายาเสพติด 30 คน เป็นชาย 21 คน หญิง 9 คน ทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม ขณะที่จำเล
by thairath
  เกิดเหตุเครื่องบินเล็กรุ่น 'ไพเพอร์ เซเนกา' ตกและลุกเป็นไฟที่ชายหาดแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกของประเทศอินโดนีเซีย หลังจากเครื่องบินลำดังกล่าวถูกฟ้าผ่า ส่งผลให้ผู้โดยสารทั้ง 4 คนบนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด... สำนักข่าวเอเอฟพีงานเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ว่า เครื่องบินลำดังกล่าวกำลังบินจา
by thairath
  อินโดนีเซียกำลังเผชิญกับเหตุน้ำท่วมรุนแรงในพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศ โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 13 ราย และทำให้ประชาชนอีกหลายหมื่นคนต้องอพยพออกจากที่พักอาศัยในช่วงหลายวันที่ผ่านมา... สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 16 ม.ค. ว่า จากการเปิดเผยของสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติ
by thairath
  อินโดนีเซียกำลังเผชิญกับเหตุน้ำท่วมรุนแรงในพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศ โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 13 ราย และทำให้ประชาชนอีกหลายหมื่นคนต้องอพยพออกจากที่พักอาศัยในช่วงหลายวันที่ผ่านมา... สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 16 ม.ค. ว่า จากการเปิดเผยของสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติ
by thairath
  พม่าผงาดเวทีสากล เป็นเจ้าภาพประชุมอาเซียนศุกร์นี้ ที่เมืองพุกาม ขณะที่นักวิชาการ มองว่า พม่าคาดหวังสูงเกินไป ... สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน เมื่อ 15 ม.ค.ว่า พม่าเริ่มแสดงบทบาททางการเมืองในระดับนานาชาติเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปีในสัปดาห์นี้ ด้วยการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมรัฐมนตรีต่างประเท
by thairath
1 2 3 4 5 6 7 8 9 Next
สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน