รมต.มาเลย์แถลง จีนมีภาพถ่ายดาวเทียมวัตถุปริศนาภาพใหม่

Pic_411715

 

ไฮชามมุดดิน ฮุสเซน รักษาการ รมว.คมนาคม โชว์จดหมายจากเอกอัครราชทูตจีนประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์

รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมแห่งมาเลเซีย เผยว่า จีนได้ภาพถ่ายดาวเทียมวัตถุปริศนาในทะเลภาพใหม่อีกหลายภาพ ขณะที่การค้นหาวัตถุต้องสงสัยของ จนท.ออสเตรเลีย ยังคงไม่คืบหน้า...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 22 มี.ค. ว่า ไฮชามมุดดิน ฮุสเซน รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมแห่งมาเลเซีย เผยในงานแถลงข่าววันนี้ว่า ได้รับจดหมายจากเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศแจ้งว่า จีนได้ภาพถ่ายดาวเทียมวัตถุปริศนาในทะเลภาพใหม่ ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับเที่ยวบิน MH370 ของสายการบิน 'มาเลเซีย แอร์ไลน์ส' ที่หายไป อีกหลายภาพ

นายฮุสเซนระบุว่า "ผมเพิ่งได้รับข่าวใหม่ว่า เอกอัครราชทูตจีนได้รับภาพถ่ายวัตถุลอยน้ำหลายชิ้นในเส้นทางค้นหาทิศใต้ (Southern Corridor) และพวกเขาจะส่งเรือไปตรวจสอบ" อย่างไรก็ตาม ยังไม่แน่ชัดว่าภาพถ่ายดาวเทียมล่าสุดของจีนพบวัตถุต้องสงสัยกี่ชิ้น และนายฮุสเซนระบุว่า หนึ่งในนั้นเป็นวัตถุขนาด 22 x 13 ม.

ทั้งนี้ การค้นหาวัตถุปริศนาในภาพถ่ายดาวเทียมของประเทศออสเตรเลียในมหาสมุทรอินเดีย บริเวณน่านน้ำใกล้เมืองเพิร์ท ในวันนี้ซึ่งถือเป็นวันที่ 3 ผลปรากฏว่ายังไม่พบวัตถุดังกล่าวแต่อย่างใด ขณะที่ภาพถ่ายดาวเทียมของจีนซึ่งอ้างว่าเป็นวัตถุต้องสงสัยอาจเกี่ยวข้องกับเที่ยวบิน MH370 3 ภาพก่อนหน้านี้ ล้วนไม่เกี่ยวข้องทั้งหมด

 

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ thairath ดูทั้งหมด

505

views
Credit : thairath


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน