ผลักดัน"โบ๊เบ๊-ประตูน้ำ-สำเพ็ง" ศูนย์สินค้าแฟชั่นอาเซียน

ผลักดัน"โบ๊เบ๊-ประตูน้ำ-สำเพ็ง" ศูนย์สินค้าแฟชั่นอาเซียน    


 

       จีบ พณ.หนุนทำย่านการค้า ทั้่งโบ๊เบ๊ จตุจักร ประตูน้ำ และสำเพ็ง หวังเป็นฮับค้าส่งอาเซียนรองรับเออีซี ชี้วิกฤตยูโรไม่ส่งผลกระทบเอสเอ็มอี เหตุคนหันมาซื้อของคุณภาพแต่ราคาถูก ด้านผู้ผลิตตั้ง 2 ศูนย์พัฒนาตลาดและฝีมือเอสเอ็มอี ก.ย.นี้ นายพระขรรชัย ศรีภวาทิกุล ประธานศูนย์บริการส่งออกโบ๊เบ๊ เปิดเผยว่า ได้เสนอกระทรวงพาณิชย์ขอการสนับสนุนในการจัดทำโครงการย่านการค้าและจัดงานมหกรรมแกรนด์เซลในย่านการค้า

        ซึ่งประกอบด้วยย่านประตูน้ำ โบ๊เบ๊ จตุจักร และสำเพ็ง ซึ่งมีสมาชิกกว่า 2 หมื่นราย เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดทำโครงการศูนย์กลางขายส่งของอาเซียน หลังการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 ซึ่งขณะนี้กระทรวงพาณิชย์ได้รับในหลักการแล้ว จุดประสงค์เพื่อลดภาระผู้ประกอบการที่ต้องเข้าร่วมงานลดราคาสินค้าแล้ว ยังเป็นการสร้างความยั่งยืนของธุรกิจเอสเอ็มอีและดึงดูดตลาดนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศให้เพิ่มขึ้น

     นายวิฤทธิ์ วิเศษสินธุ์ผู้อำนวยการส่วนเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ สำนักพัฒนาผู้ประกอบการกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยว่า เตรียมผลักดันให้ย่านการค้าเสื้อผ้า 4 แห่ง คือ โบ๊เบ๊ ประตูน้ำ จตุจักรและสำเพ็งเป็นศูนย์กลางของสินค้าสตรีทแฟชั่นของอาเซียนขายส่งเครื่องนุ่งห่มแฟชั่นในประเทศและส่งออกโดยเฉพาะตลาดประเทศเพื่อนบ้านที่ต้องการเสื้อผ้าแฟชั่นจากไทยเพราะการส่งออกเครื่องนุ่งห่มไปสหรัฐและสหภาพยุโรป (อียู)ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจ

     นายวิฤทธิ์กล่าวว่าได้ของบประมาณปี 2557 เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมแฟชั่น 400 ล้านบาทเน้นการนำแนวโน้มแฟชั่นมาแปลงเป็นแบบเครื่องนุ่งห่มให้เร็วขึ้นโดยจะจัดผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยเหลือนักออกแบบไทยทั้งพัฒนานักออกแบบไทยและสอนการเลือกใช้วัสดุประกอบการที่ตรงกับแนวโน้มแฟชั่น

    นายพระขรรชัยศรีภวาทิกุล ประธานศูนย์บริการส่งออกโบ๊เบ๊กล่าวว่า ย่านการค้าเครื่องนุ่งห่มทั้ง4 แห่ง มีร้านค้าส่งประมาณ 30,000 ร้าน มียอดขายต่อปีประมาณ 30,000 ล้านบาท ดังนั้นต้องการให้ภาครัฐเข้ามาช่วยให้ย่านการค้าทั้ง 4 แห่งรักษาฐานการเป็นศูนย์กลางค้าส่งเครื่องนุ่งห่มแฟชั่นของอาเซียนไว้ให้ได้ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจกลางน้ำและต้นน้ำของอุตสาหกรรมสิ่งทอด้วย

    "ลูกค้าที่มาซื้อสินค้าส่วนใหญ่เป็นคนไทย60% ช่วงเทศกาลสงกรานต์เสื้อลายดอกขายดีทั้งในประเทศและถูกส่งไปขายที่ประเทศเพื่อนบ้านปีนี้คาดว่าเสื้อลายดอกจะมียอดขายเพิ่มขึ้น 50% ถือว่าสงกรานต์ปีนี้ยอดขายดีที่สุดในรอบ 5 ปี"นายพระขรรชัยกล่าว
 

ขอขอบคุณ มติชนออนไลน์
 

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ eduzones ดูทั้งหมด

2233

views
Credit : eduzones


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน