เด็กม.ปลายเวียดนามได้ทุนAsianที่สิงคโปร์15คน

เด็กม.ปลายเวียดนามได้ทุน
ปีนี้นักเรียนมัธยมปลายของเวียดนาม โชว์ศักยภาพโดดเด่น ได้รับทุนการศึกษาASEAN Scholarshipsไปศึกษาที่ประเทศสิงคโปร์ 15 คน โดยงานฉลองทุนจัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยกระทรวงศึกษาธิการเวียดนาม(ในภาพ Ng Tech Hean(กลาง) ทูตเวียดนามประจำสิงคโปร์ ถ่ายภาพร่วมกับนักเรียนที่ได้รับทุน Asian Scholarship ปีนี้)
         สิงคโปร์ ชาติผู้ให้ทุนสำหรับ 9 ชาติสมาชิกอาเซียนเป็นประจำทุกปี และปีนี้ นักเรียนมัธยมปลายของเวียดนามได้เป็นตัวแทนประเทศไปศึกษา ในระดับมัธยมปลายเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนมหาวิทยาลัย เป็นหลักสูตรร่วมสิงคโปร์-เคมบริดจ์ ซึ่งหากจบแล้วก็จะได้ประกาศนียบัตรร่วม ที่ชื่อว่า Singapore-Cambridge General Certificate of Education ‘Advanced' certificates
         โดยสถานทูตสิงคโปร์ ในเวียดนามได้จัดงานฉลองเพื่อเป็นเกียรติแก่ นักเรียนเวียดนามทั้ง 15 คนที่ได้ทุนครั้งนี้ โดยมีตัวแทนจากกระทรวงศึกษาและฝึกอบรมของเวียดนาม และทูตจากสิงคโปร์มาร่วมงาน โดย ในจำนวนผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้ได้ทุนครั้งนี้ 12 คน มาจากทางภาคเหนือของประเทศ อีก 3 มาจากภาคกลางและภาคใต้
        ทุน ASEAN Scholarships เป็นทุนที่มุ่งให้นักเรียนในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงในใต้ ได้มีโอกาสไปศึกษาทักษะการเรียนรู้ที่ทันสมัยแห่งยุคศตวรรษที่ 21 ที่สถาบันการศึกษาในประเทศสิงคโปร์ โดยรัฐบาลสิงคโปร์ จะออกค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้หมด ไม่ว่าจะเป็น เงินเดือน ที่พัก ค่าเรียน ค่าธรรมเนียมการสอบ ประกันสุขภาพ รวมถึงค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ         นอกจากเวียดนามแล้ว นักเรียนจากชาติอาเซียน อีก 8 ประเทศก็จะได้รับทุนนี้เช่นเดียวกัน คือ บรูไน,กัมพูชา,อินโดนีเซีย,ลาว,มาเลเซีย,เมียนมาร์,ไทย และฟิลิปปินส์
แหล่งข่าว : สำนักข่าว เวียดนาม นิวส์(VNS)
   

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ eduzones ดูทั้งหมด

977

views
Credit : eduzones


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน