คนจีนสิงคโปร์ได้ชื่อว่าแฮปปี้มากที่สุดในทวีปเอเชีย

คนจีนสิงคโปร์ได้ชื่อว่าแฮปปี้มากที่สุดในทวีปเอเชีย

คนจีนสิงคโปร์ได้ชื่อว่าแ

จากการสำรวจดัชนีความสุขของบรรดาคนเชื้อสายจีน ที่อาศัยในดินแดนหลัก ๆ ของเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น จีนแผ่นดินใหญ่ ใต้หวัน ฮ่องกง และสิงคโปร์ ปรากฎว่า จีนสิงคโปร์แฮปปี้สุด หรือ The Most Happiest of All
      
การสำรวจ หรือ Survey ทำขึ้นโดยGlobal Views Monthly magazineของประเทศไต้หวัน โดยมีคนตอบแบบสอบถามครั้งนี้เกือบ 4,000 คน จากคนเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่ทั้ง 4 ภูมิภาค ซึ่งต่างตอบให้คนชาวสิงคโปร์เชื้อสายจีน มาเป็นอันดับ 1 ของชาวจีนที่แฮปปี้สุด ๆ โดยเฉพาะมากกว่าครึ่งที่ตอบแบบสอบถามในสิงคโปร์เห็นว่าพวกเขาเองนี่แหละที่มีชีวิตสุขีสโมสรที่สุด ส่วนชาวสิงคโปร์ที่เหลืออีก 1 ใน 3 เลือกไต้หวัน เป็นอันดับ 2 และ อีก 4% เลือก ฮ่องกง กับ จีน เท่ากัน
        
ขณะที่ คนไต้หวัน กับ ฮ่องกง ก็เลือกสิงคโปร์ โดยเห็นว่า ไต้หวันกับฮ่องกง น่าจะเป็นพวกที่มีความสุดเป็นอันดับ 2 และจีนเป็นอันดับสุดท้าย ขณะที่คนจีนแผ่นดินใหญ่เลือกคนจีนฮ่องกงว่ามีความสุขมากกว่าพวกตนเล็กน้อย ส่วน 1-2 ก็เป็นสิงคโปร์กับไต้หวัน
        
งานนี้ ไม่ได้ให้เหตุผลประกอบมาว่า ทำไมถึงมีความสุขที่สุดนะครับ แต่น่าจะพอวิเคราะห์ได้ว่า คงดูจากรายได้เฉลี่ยต่อบุคคล และความเจริญของประเทศเป็นหลัก
 
แหล่งข่าว : Lin Zhaowei,สื่อ The Straits Times,Oct31/2013

 

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ eduzones ดูทั้งหมด

1280

views
Credit : eduzones


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน