ประชากรเวียดนามคนที่90ล้านอุแว้ต้อนรับเดือนพ.ย.

ประชากรเวียดนามคนที่90ล้
เวียดนามที่ได้ชื่อว่ามีประชากรมากเป็นอันดับ 3 ของอาเซียน ล่าสุดได้ฉลองประชากรคนที่ 90 ล้าน ของตนเรียบร้อยแล้วเมื่อเช้ามืดวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  เวียดนามยังถูกจัดเป็นชาติที่มีประชากรมากที่สุดอันดับ 14 ของโลก และเป็นอันดับ 8 ของเอเชีย
          (ในภาพ Nguyen Thi Doanรองประธานาธิบดีของเวียดนาม กำลังอุ้มเด็กชาย Thi Thuy Dung ที่ได้ชื่อว่า เป็นประชากรคนที่ 90 ล้านของประเทศอย่างเป็นทางการ  เครดิตภาพโดย VNA/VNS Duong Ngoc)
           รายงานข่าวจากสำนักข่าวเวียดนาม นิวส์ ที่ได้รับการเปิดเผยจาก Dr Duong Quoc Trongผู้อำนวยการสำนักงานใหญ่การวางแผนและควบคุมจำนวนประชากรของประเทศ ว่า สถิติจำนวนประชากรของประเทศเวียดนามถูกบันทึกอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ในช่วงที่ Nguyen Thi Doanรองประธานาธิบดีของเวียดนามได้เดินทางไปเยี่ยม เด็กชาย Thi Thuy Dungซึ่งเพิ่งเกิดเมื่อตอน ตี 2.45 น.ที่โรงพยายามบาล National Hospital of Obstetrics and Gynecologyในกรุงฮานอย
          เด็กชายคนนี้ถูกบันทึกเป็นพลเมืองคนที่ 90 ล้านคนของเวียดนามพอดี โดยเกิดมามีน้ำหนัก 3.2 กิโลกรัม
          Dr Duongผู้อำนวยการสำนักงานใหญ่การวางแผนและควบคุมจำนวนประชากรของประเทศ ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในปีค.ศ.1989 ได้มีการสำรวจจำนวนประชากรของเวียดนามอย่างเป็นทางการ และมีการคาดการณ์ล่วงหน้าว่า ในปี 2002 หรือกว่า 11 ปีที่ผ่านมา ประชากรของเวียดนามจะเพิ่มเป็น 90 ล้านคน และจะเป็น 105 ล้านคนในปี 2010 แต่ด้วยการบริหารจัดการเรื่องการควบคุมประชากรที่เป็นระบบ และมีประสิทธิภาพ  ทำให้เวียดนามเพิ่งมามีพลเมือง 90 ล้านคนเอาในปี 2013 นี้เอง...
 
 
   

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ eduzones ดูทั้งหมด

1261

views
Credit : eduzones


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน