ฟิลิปปินส์ (10 ม.ค. 57 – 15 ม.ค. 57)

ฟิลิปปินส์เตรียมมาตรการดึงเงินลงทุนจากต่างประเทศ

รัฐบาลฟิลิปปินส์เตรียมดำเนินมาตรการเพื่อดึงดูดปริมาณการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) หลังจากที่ธนาคารกลางได้มีรายงานยอดเงินลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นในปีที่แล้ว

ทางรัฐบาลฟิลิปปินส์ให้ความสำคัญกับการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจ เนื่องจากบางพื้นที่มีบรรยากาศเอื้อต่อการลงทุนและดำเนินการธุรกิจ โดยจะมีการพัฒนาพื้นที่ให้สามารถรองรับการลงทุนจากต่างชาติและภายในประเทศเพิ่มเติม โดยการเตรียมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานไว้อย่างพร้อมสรรพ

ทั้งนี้ ธนาคารกลางแห่งฟิลิปปินส์ รายงานว่า ช่วง 10 เดือนแรกของปี 2556 มีมูลค่าการทำ FDI อยู่ที่ 3,360 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2555 ที่มีจำนวน 2,485 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 35.3% ผลจากนักลงทุนต่างชาติมีความเชื่อมั่นต่อบรรยากาศในการดำเนินธุรกิจในฟิลิปปินส์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แหล่งที่มา bangkokbiznews.com

เกิดเหตุระเบิดในมหาวิทยาลัยของฟิลิปปินส์ บาดเจ็บ 24 ราย

เกิดเหตุระเบิดโจมตีที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในฟิลิปปินส์ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 24 ราย ทั้งนักศึกษาและอาจารย์

ในการสอบสวนของทางตำรวจเบื้องต้น ได้กล่าวว่า ได้เกิดไฟไหม้อาคารหอพักนักศึกษา ที่มูลนิธิโคตาบาโต  วิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เหตุการณ์เกิดขึ้นในคืนวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 2 ทุ่มตามเวลาท้องถิ่น  ทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 24 ราย มีทั้งนักศึกษา อาจารย์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและพนักงานดับเพลิง ในจำนวนนี้ 17 รายมีอาการบาดเจ็บสาหัส

สาเหตุครั้งนี้เกิดจากการลอบวางเพลิง เนื่องจากพบอุปกรณ์ที่ประกอบระเบิด แต่เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธระเบิดยังระบุรายละเอียดไม่ได้แน่นอนนัก

อย่างไรก็ตามยังไม่มีกลุ่มใดอ้างความรับผิดชอบสำหรับการก่อเหตุครั้งนี้ ทั้งนี้ทางตำรวจยังคงพยายามตรวจสอบแรงจูงใจก่อเหตุต่อไป

มหาวิทยาลัยแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตอาระกัน เป็นชุมชนเกษตรกรรมที่เงียบสงบทางตอนใต้ของเกาะมินดาเนา มีประชากรส่วนใหญ่เป็นชนพื้นเมือง

แหล่งที่มา  theborneopost.com

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aseanwatch.org ดูทั้งหมด

355

views
Credit : aseanwatch.org


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน