สิงคโปร์ (2-7 ม.ค. 57)

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ลงจอดฉุกเฉินที่อาเซอร์ไบจาน

เครื่องบินแอร์บัส A380 เที่ยวบินที่ SQ 317 ของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ บรรทุกผู้โดยสาร 467 คน และลูกเรือ 27 คน ออกเดินทางจากกรุงลอนดอนมุ่งหน้าสิงคโปร์ จำเป็นต้องขอลงจอดฉุกเฉิน ที่สนามบินในกรุงบากู ของอาเซอร์ไบจาน หลังประสบปัญหาเรื่องแรงดันอากาศ

ทางสายการบินเปิดเผยถึงสาเหตุของการนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินว่า ห้องโดยสารสูญเสียแรงดันอากาศขณะบินอยู่เหนือน่านฟ้าของอัฟกานิสถาน อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และลูกเรือให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารตามขั้นตอนรับมือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ด้วยการให้สวมหน้ากากออกซิเจน ขณะที่นักบินติดต่อสนามบินใกล้ที่สุดเพื่อแจ้งเรื่องและขอความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ เมื่อเครื่องลงจอด เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารและลูกเรือไปเข้าพักยังโรงแรมที่อยู่ใกล้เคียงแล้ว ระหว่างรอเครื่องบินลำใหม่ซึ่งกำลังเดินทางมาจากสิงคโปร์

ปัจจุบันสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส มีเครื่องบินโดยสารเอ 380 อยู่ในฝูงบิน 19 ลำ และอยู่ระหว่างการสั่งซื้อจากแอร์บัสอีกอย่างน้อย 5 ลำ ซึ่งบริษัทใช้เครื่องบินขนาดยักษ์นี้ให้บริการในหลายเส้นทางสำคัญ รวมถึงฮ่องกง นครลอสแองเจลิส นครแฟรงค์เฟิร์ต และกรุงลอนดอน

แหล่งที่มา: bbc.co.uk และ dailynews.co.th

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aseanwatch.org ดูทั้งหมด

355

views
Credit : aseanwatch.org


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน