ตั้งศูนย์ AEC ใน 9 ประเทศ หนุน SMEs ไทยลุยอาเซียน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์เปิดศูนย์พัฒนาการค้าและธุรกิจไทยในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC Business Support Center) ใน 9 ประเทศ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทย โดยศูนย์ดังกล่าวจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางบริการข้อมูลค ให้คำปรึกษา ตลอดจนเป็นพี่เลี้ยงธุรกิจ พร้อมสร้างเครือข่ายนักธุรกิจไทยเพื่อให้พร้อมสำหรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ทั้งนี้ ศูนย์พัฒนาการค้าและธุรกิจไทยส่วนกลาง จะตั้งอยู่ที่ที่ทำการของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ภายใต้การกำกับของสำนักพัฒนาตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและเอเชีย ขณะที่ในต่างประเทศ ได้แก่ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย กรุงย่างกุ้ง ประเทศพม่า กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ นครเวียงจันทน์ สปป.ลาว นครโฮจิมินห์ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา และประเทศสิงคโปร์

นอกจากนี้ กระทรวงฯ ยังได้ตั้ง “ชมรมนักธุรกิจไทยในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน” เพื่อเป็นศูนย์กลางในการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการไทยด้วยกันเองที่จะไปทำการค้าในตลาดอาเซียน ตลอดจนเป็นศูนย์กลางในการรับทราบข่าวสารที่เป็นประโยชน์และสิทธิประโยชน์ในการร่วมกิจกรรมต่างๆ กับทางกรมฯ อีกทางหนึ่ง

แหล่งที่มา: prachachart.net

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aseanwatch.org ดูทั้งหมด

418

views
Credit : aseanwatch.org


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน