กัมพูชา (3-9 เม.ย. 56)

กัมพูชาเปิดสายการบินใหม่ “แคมโบเดีย แอร์ไลน์ส” เริ่มบินปีนี้

กัมพูชาจะเปิดตัวสายการบินใหม่ในปลายปีนี้ หลังนายกิธ เม็ง ประธานกลุ่มรอยัลกรุ๊ป เจ้าของธุรกิจด้านโรงแรมที่พัก สื่อ และโทรคมนาคมรายใหญ่ของกัมพูชา ลงนามข้อตกลงเมื่อวันอังคารที่2 เมษายน ที่ผ่านมา กับบริษัทซาน มิเกล คอร์เปอเรชัน ของฟิลิปปินส์ ที่ถือครองหุ้นในสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ส (PAL)

โดยนักธุรกิจชาวกัมพูชาจะถือครองหุ้นในสายการบินแคมโบเดีย แอร์ไลน์ส (Cambodia Airlines) ที่จะเป็นสายการบินสายใหม่ของประเทศ ที่ร้อยละ 51 ขณะที่บริษัทสัญชาติฟิลิปปินส์ จะถือครองหุ้น 49%

สายการบินแคมโบเดีย แอร์ไลน์ส จะเป็นสายการบินสายที่ 2 ของประเทศ ที่จะช่วยสร้างความเติบโตทางเศรษฐกิจ ด้วยการเพิ่มโอกาสในการจ้างงาน ดึงดูดนักลงทุน และสร้างอุตสาหกรรมการบินของประเทศให้แข็งแกร่งขึ้น

เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัทรอยัลกรุ๊ป กล่าวว่า เที่ยวบินภายในประเทศของสายการบินแคมโบเดีย แอร์ไลน์ส อาจเริ่มให้บริการได้อย่างเร็วที่สุดในช่วงต้นเดือน มิถุนายนส่วนเส้นทางบินระหว่างประเทศ คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในเดือน ตุลาคม

กัมพูชามีสายการบินแห่งชาติสายการบินแรก คือ แคมโบเดีย อังกอร์ แอร์ ในปี 2552 ขณะเดียวกัน มีสายการบินต่างชาติมากกว่า 20 สายการบินที่เปิดให้บริการเที่ยวบินมายังกัมพูชา

ที่มา : www.manager.co.th, bangkokbiznews.com

 

 

กัมพูชาส่งทหารรักษาสันติภาพไปประจำซูดานใต้อีก 152 คน

กัมพูชาส่งกองกำลังรักษาสันติภาพไปประจำการประเทศซูดานอีก 152 นาย พล.อ.เตียบัญ รัฐมนตรีกลาโหมทำพิธีส่งในวันพฤหัสบดี 4 เมษายนที่ผ่านมาที่สนามบินทหารในกรุงพนมเปญ

พล.อ.เตียบัญกล่าวว่า ทหารรักษาสันติภาพของกัมพูชาเป็น “ทูตการทหาร” ประจำสนามระหว่างประเทศ ระหว่างปี 2549 จนถึงปี 2555 กัมพูชาได้ส่งทหารไปร่วมกับกองกำลังรักษาสันติภาพของสหประชาชาติเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,235 นาย โดยทั้งหมดไปปฏิบัติงานในซูดาน ชาด แอฟริกากลาง และเลบานอน

ที่มา : manager.co.th

 

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aseanwatch.org ดูทั้งหมด

525

views
Credit : aseanwatch.org


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน