อินโดนีเซีย (10-18 เม.ย. 56)

ยอดจำหน่ายรถยนต์ในอินโดฯ 3 เดือนแรก เฉียด 300,000 คัน

ยอดจำหน่ายรถยนต์ในอินโดนีเซียเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกกว่าร้อยละ 18 ในไตรมาสแรกของปี 2013 โดยสามารถจำหน่ายรถยนต์ได้กว่า  296,000 คัน หรือเฉลี่ยเดือนละกว่า 100,000 คัน มากกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนราว 50,000 คัน ส่งผลให้หลายบริษัทต้องเร่งผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เพื่อรองรับตลาดรถยนต์ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ค่ายรถยนต์ที่มีอัตราเติบโตมากที่สุดคือ บริษัทฮอนด้า ที่รถรุ่นฮอนด้าแจ๊สและฮอนด้าฟรีด สามารถสร้างยอดขายได้กว่า 26,772 คัน ในระยะเวลาเพียง 3 เดือน คิดเป็นอัตราการเติบโตร้อยละ 229 เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ทั้งหลายในอินโดนีเซียจะสามารถจำหน่ายรถยนต์ได้รวมกว่า 1.1 ล้านคัน ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งนับว่ามากที่สุดเป็นประวัติการณ์

แหล่งที่มา: thejakartaglobe.com

เครื่องบินไลออน แอร์ ลื่นไถลตกทะเลที่บาหลี มีผู้บาดเจ็บกว่า 22 คน

กระทรวงการขนส่งของอินโดนีเซียรายงานว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไลออน แอร์ สายการบินต้นทุนต่ำของอินโดนีเซีย ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารกว่า 110 คน ได้ลื่นไถลเลยลานจอดเครื่องบินของสนามบินบนเกาะบาหลีจนตกทะเล ทำให้มีผู้โดยสารอย่างน้อย 22 คนได้รับบาดเจ็บ ทว่าไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

เครื่องบินลำดังกล่าวได้พยายามลงจอด ทว่าได้ลื่นไถลเลยลานจอดเครื่องบินสนามบินเดนปาซาร์ (Denpasar) และตกลงไปในทะเลนอกเกาะบาหลีจากระดับความสูงกว่า 50 เมตร ทำให้ตัวเครื่องมีรอยแตกขนาดใหญ่ อย่างไรก็ดี ผู้โดยสารทั้งหมดจำนวน 101 คน และลูกเรืออีก 7 คน ได้รับความช่วยเหลือจากตำรวจและหน่วยกู้ภัยของอินโดนีเซียเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยจากคำให้การของผู้โดยสารและนักบิน ทำให้เจ้าหน้าที่ของอินโดนีเซียเชื่อว่า สาเหตุหลักอาจเกิดจากลมเปลี่ยนทิศอย่างฉับพลัน กระนั้นก็ดี เจ้าหน้าที่ยังต้องตรวจหาสารเสพติดและแอลกอฮอล์ในนักบินทั้งสองคนด้วย

แหล่งที่มา: foxnews.com

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aseanwatch.org ดูทั้งหมด

522

views
Credit : aseanwatch.org


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน