เวียดนาม (4 – 17 มี.ค. 57)

เวียดนามเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ปี 2016

สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย(OCA) ได้เลือกเมืองนาตรัง  ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ในปี 2016 ต่อจาก จังหวัดภูเก็ต ของไทยที่จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 12-23 พฤศจิกายน 2014 นี้ ขณะที่เวียดนามประกาศจะจัดแข่งขันทั้งสิ้น 19 กีฬา ที่เมืองนาตรัง 12 กีฬา เซปักตะกร้อ, วอลเลย์บอลชายหาด, แฮนด์บอล, วู้ดบอล, เจ็ตสกี, มวยปล้ำ, กาบัดดี้ชายหา, บาสเกตบอล ทรี ออน ทรี, เพาะกาย, กรีฑา, ฟุตวอลเลย์, เปตอง / เมืองบินห์ ธวน 3 กีฬา เรือมังกร, วินด์เซิร์ฟ, เรือใบ / เมืองดานัง  4 กีฬา ฟุตบอลชายหาด ชัตเติลค็อก, ศิลปะการต่อสู้, กีฬาทางน้ำ

นอกจากนี้ เมื่อเวียดนามเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนบีชเกมส์ ใน 2016 แล้ว จากนั้นในปี 2019 จะเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18

แหล่งที่มา  matichon.co.th

สมาคมภาพยนตร์เวียดนามจัดพิธีมอบรางวัลภาพยนตร์ว่าวทอง 2013

สมาคมภาพยนตร์ของเวียดนามได้จัดพิธีมอบรางวัลว่าวทอง 2013 เมื่อค่ำวันที่15  มีนาคม ณ กรุงฮานอย  ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง เถิ่นเตื๋อง หรือไอดอล  ของผู้กำกับเหวียนกวางฮวีสามารถเข้าชิงรางวัลว่างทอง 2013 ประเภทภาพยนตร์ได้สำเร็จโดยได้แซงหน้าภาพยนตร์เรื่องอื่นถึง 12 เรื่อง

โดยผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้กล่าวว่า  เขาอยากสร้างภาพลักษณ์ของศิลปินของผู้ที่เป็นไอดอลของเวียดนามที่ไม่เพียงแต่เป็นผู้ที่มีความสามารถ มีครอบครัวและมีชีวิตที่เป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งก่อนที่กลายเป็นไอดอล อยากให้ชนรุ่นใหม่รู้ว่าการที่ตนเลือกใครสักคนเป็นไอดอลก็ถือว่าได้มีส่วนร่วมต่อการพัฒนาของวงการดนตรีแห่งชาติและผู้ที่เป็นไอดอลก็เป็นผู้ที่มีความสามารถจริงมิใช่ภาพลักษณ์ที่ไร้วิญญาณบนจอโทรทัศน์

แหล่งที่มา  vovworld.vn

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aseanwatch.org ดูทั้งหมด

396

views
Credit : aseanwatch.org


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน