สิงคโปร์ (27 ก.พ.- 4 มี.ค. 57)

สภาเมือง 8 แห่งในสิงคโปร์ เก็บเงินค่าดูแลเมืองเพิ่ม 1-15 ดอลล์ต่อเดือน

สภาเมืองทั้ง 8 เมืองในสิงคโปร์ ที่ได้มีมติให้เพิ่มอัตราค่าบริการและดูแลรักษาเมืองตามอัตราส่วนที่กำหนดใหม่ในวันที่ 1 เมษายนนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ที่มีการปรับขึ้นราคาค่าบริการดังกล่าว

เบื้องต้น ราคาที่ปรับขึ้นนั้น จะอยู่ที่ประมาณ 1-15 ดอลลาร์ (ราว 30 ถึง 500 บาท) ต่อเดือน ขึ้นอยู่ที่ตั้งและลักษณะการประกอบการ โดยจะเริ่มต้นบังคับใช้นโยบายนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป ทั้งนี้ พื้นที่ที่มีการปรับขึ้นค่าบริการนี้ มีประชากรสิงคโปร์อาศัยอยู่กว่า 500,000 คน ซึ่งแน่นอนว่า ค่าบำรุงดูแลรักษาเมือง ก็ต้องเพิ่มมากขึ้นตามประชากรที่เพิ่มขึ้นด้วย

อนึ่ง มีแนวโน้มว่า สภาเมืองอีกหลายแห่ง อาจจะพิจารณาปรับขึ้นค่าไฟ และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ตามค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้นในปัจจุบัน

แหล่งที่มา: prachachat.net และ channelnewsasia.com

ลี เซียง ลุงแนะ สิงคโปร์ควรเร่งดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น

ลี เซียง ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์กล่าวปาฐกถาในงานเปิดตัวสวนสัตว์ River Safari สวนสัตว์ท่ามกลางแม่น้ำแห่งใหม่ ว่าสิงคโปร์ควรต้องเร่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างชาติให้มากขึ้น เพื่อจะได้แข่งขันในตลาดการท่องเที่ยวโลกที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วได้ทันท่วงที

นายลียังเห็นว่า ธุรกิจท่องเที่ยวสิงคโปร์ต้องมีวิสัยทัศน์ใหม่ มีจินตนาการ ให้สอดคล้องกับบริบทโลกด้านการท่องเที่ยวที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเขาเสนอความคิดเรื่อง high-touch industry กล่าวคือ สิงคโปร์จำต้องใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ขณะเดียวกันก็ต้องไม่ทำลายปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับมนุษย์ อันเป็นหัวใจหลักจากกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวอีกด้วย

แหล่งที่มา: channelnewsasia.com

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aseanwatch.org ดูทั้งหมด

377

views
Credit : aseanwatch.org


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน