สิงคโปร์ (12-18 ก.พ. 57)

สิงคโปร์เตรียมควบคุมไกด์ที่ไม่มีใบอนุญาต

รัฐสภาสิงคโปร์ได้ผ่านกฎหมายควบคุมไกด์ทัวร์ที่ไม่ได้รับใบอนุญาต โดยจะมอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถควบคุมตัวไกด์ทัวร์ต้องสงสัยได้โดยทันที แม้ว่าไกด์คนนั้นจะยังอยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ โดยกฎหมายดังกล่าว ถูกร่างขึ้นมา เพื่อยกระดับ และมาตรฐานของการท่องเที่ยวในสิงคโปร์ หลังจากที่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีรายงานว่า พบไกด์ทัวร์ที่ไม่มีใบอนุญาต เข้ามาทำงานในสิงคโปร์เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา สิงคโปร์มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากเดิมถึงเท่าตัว ส่งผลให้จำนวนไกด์ทัวร์ที่ไม่มีใบอนุญาตเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ สิงคโปร์มีไกด์ทัวร์ที่มีใบอนุญาตทั้งสิ้น 2,400 คน เพิ่มมากขึ้นจากช่วง 10 ปีก่อนถึงหนึ่งเท่า

แหล่งที่มา: voicetv.co.th

สิงคโปร์ทุ่มงบเกือบร้อยล้านพัฒนาศูนย์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก

รัฐบาลสิงคโปร์ทุ่มเงินกว่า 3.5 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 90 ล้านบาทบาท) เพื่อใช้สำหรับการพัฒนาศูนย์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กแห่งแรกของสิงคโปร์ โดยมุ่งหวังจะเป็นสถานที่สำหรับการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก ๆ และทำให้เด็กที่ไม่ได้สนใจวิทยาศาสตร์ หันมาให้ความสำคัญกับความรู้ด้านนี้มากยิ่งขึ้น

ศูนย์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กแห่งนี้มีชื่อว่า KidsSTOP มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ภายในเดือนมิถุนายนปีนี้ (2557) โดยเงินทุนที่ได้จะนำมาพัฒนาตัวอาคารและกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์ต่าง ๆ ซึ่งคาดว่าจะสามารดึงดูดใจเยาวชนจำนวนมากได้อย่างแน่นอน

แหล่งที่มา: channelnewsasia.com


 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aseanwatch.org ดูทั้งหมด

406

views
Credit : aseanwatch.org


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน