มาเลเซีย (30 ม.ค.- 4 ก.พ. 57)

ชาวมาเลเซียไม่พอใจสวีเดนควบคุมพ่อแม่มุสลิมที่ลงโทษลูกชายตนเอง

นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เสนอช่วยเหลือคู่สามีภรรยาชาวมุสลิมที่ถูกควบคุมตัวในสวีเดน ข้อหาลงโทษลูกชาย ซึ่งเป็นกรณีที่สร้างความไม่พอใจให้ชาวมาเลเซียจำนวนมาก

ประชาชนชาวมาเลเซียต่างตั้งข้อกังขากับการกระทำของสวีเดนที่ควบคุมตัวพ่อแม่ชาวมุสลิมคู่หนึ่งเป็นเวลา 6 สัปดาห์ในข้อหาลงโทษลูกชายของตัวเอง และให้บุตรของพวกเขาไปอยู่ในความดูแลของครอบครัวหนึ่งที่ไม่ใช่ชาวมุสลิม

นายอาซีซุล ราฮีม อวาลุดดิน คณะกรรมการการท่องเที่ยวมาเลเซีย พร้อมด้วยนางชวัลวาตี นูร์ชัล ภรรยาของเขา ซึ่งมีอาชีพครู ถูกทางการสวีเดนควบคุมตัวเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมปีที่แล้ว หลังจากมีรายงานว่าพวกเขาดุว่าและตีแขนบุตรชายคนสุดท้องวัย 7 ปีของพวกเขา กรณีไม่ยอมละหมาด

แหล่งที่มา: mcot.net

มาเลเซียเตรียมรับตำแหน่งสมาชิกไม่ถาวรคณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ

มาเลเซียเตรียมเข้ารับตำแหน่งสมาชิกไม่ถาวรของสหภาพการเมืองและเศรษฐกิจ คณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (GCC) ระหว่างปี 2558-2559 

ซายิด อับดุลลา อัล อารูซี เอกอัครราชทูตคูเวตประจำมาเลเซีย ได้กล่าวว่า สมาชิกคณะมนตรีฯ อ่าวอาหรับ ให้ความสนับสนุนมาเลเซียให้รับตำแหน่งดังกล่าว และเชื่อมั่นว่า มาเลเซียจะสามารถเป็นตัวแสดงสำคัญในการสร้างความเข้มแข็งให้กับองค์การ และสานต่อความร่วมมือด้านสันติภาพและความมั่นคงในระดับนานาชาติให้ราบรื่นไปได้อย่างแน่นอน

อนึ่ง มาเลเซียจะเข้ารับตำแหน่งดังกล่าวต่อจากเกาหลีใต้ ซึ่งจะหมดสมาชิกภาพในสิ้นปีนี้

แหล่งที่มา: nst.com.my

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aseanwatch.org ดูทั้งหมด

398

views
Credit : aseanwatch.org


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน