ไทย-พม่า-เคเอ็นยู ปลูกป่าอาเซียนชายแดนพุน้ำร้อน

กาญจนบุรี - ผบ.พล. 9 ร่วมพม่า-กะเหรี่ยง ปลูกป่าอาเซียน บนเทือกเขาตะนาวศรี ชายแดนด่านพุน้ำร้อน
       
       วันนี้ (6 ก.ค.) พล.ต.ไพโรจน์ ทองมาเอง ผบ.พล ร.9 ในฐานะ ผบ.กกล.สุรสีห์ เป็นประธานปลูกป่าอาเซียน ที่ป่าบ้านพุน้ำร้อน เทือกเขาตะนาวศรี ใกล้ด่านผ่านแดนถาวรบ้านพุน้ำร้อน หมู่ 12 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยนายสุริยันต์ กาญจนศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภ.จว. นายศรัทธา คชพลายุกต์ นายอำเภอเมือง พร้อม นายอูทินอ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดทวาย นายอูจออ่อ นายอำเภอทวาย นายประดู่ ซอบิลเลอร์ ผู้ว่าราชารจังหวัดมะริด-ทวาย ของกลุ่มชาติพันธุ์สหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู)
       
       ร่วมในการปลูกป่าเพื่อเป็นการสานสัมพันธ์ไทย-พม่า ฉลองจุดผ่านแดนพุน้ำร้อนครบ 1 ปี กาญจนบุรีสู่ทวาย พร้อมข้าราชการตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครู นักเรียน และประชาชนในพื้นที่ประมาณ 1,200 คน ร่ปลูกป่าอาเซียน 3,500 ต้น และแจกจ่ายกล้าไม้อีก 6,500 ต้น เพื่อปลูกในพื้นที่ ต.บ้านเก่า
       
       พล.ต.ไพโรจน์ กล่าวว่า กองทัพบกโดยกองพลทหารราบที่ 9 ที่รับผิดชอบดูแลความมั่นคงตามแนวชายแดนตะวันตก ได้ร่วมกับจังหวัด และภาคส่วนต่างๆ ทำการปลูกป่าอาเซียน เพื่อแสดงให้เห็นว่าป่ามีความสำคัญสำหรับประเทศไทย และโลก ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่ของทุกคนในสังคม ต้องร่วมมือกันรักษาทรัพยากรป่าไม้ไว้ เพื่อให้คงอยู่เป็นสมบัติของสังคมส่วนรวม ทั้งนี้ ดีใจที่ด่านผ่านแดนบ้านพุน้ำร้อน มีการพัฒนาไปมาก ในอนาคตเชื่อว่าจะเป็นด่านผ่านแดนที่สำคัญของประเทศไทย จึงอยากให้ทุกฝ่ายร่วมกันผลักดันให้เกิดการพัฒนาอย่างจริงจัง
 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ manager.co.th ดูทั้งหมด

516

views
Credit : manager.co.th


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน