อบจ.กรุงเก่า จัดประชุมผู้บริหาร อบจ.17 จังหวัดภาคกลาง

 

พระนครศรีอยุธยา - อบจ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าภาพจัดประชุมผู้บริหารเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด 27 จังหวัดภาคกลาง พัฒนาเสริมสร้างศักยภาพเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

วันนี้ (20 พ.ค.) ที่ห้องประชุมโรงแรมกรุงศรีริเวอร์ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการประชุมเสวนาแนวทางการพัฒนาที่มาของรายได้ และเพิ่มศักยภาพการจัดเก็บภาษีรายได้ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด 27 จังหวัดภาคกลาง” โดยมีนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) พระนครศรีอยุธยา กล่าวรายงาน พร้อมให้การต้อนรับร่วมกับผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดจาก 27 จังหวัดในพื้นที่ภาคกลาง คณะตัวแทน ผู้นำชุมชนกว่า 500 คน เข้าร่วม

นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา และประธานสมาพันธ์ อบจ.ภาคกลาง เปิดเผยว่า สมาพันธ์จัดประชุมเพื่อหาแนวทางการพัฒนาที่มารายได้ และเพิ่มศักยภาพการจัดเก็บภาษีของ อบจ.ใน 27 จังหวัดภาคกลาง โดย อบจ.จะจัดหารายได้เองตามระเบียบกฎหมายที่ให้อำนาจไว้ เช่น การลงทุนเชิงพาณิชย์ หรือร่วมกับเอกชน ร่วมกับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น อปท. นอกจากนี้ จะเน้นโครงการเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมการท่องเที่ยว

รวมถึงการเพิ่มศักยภาพการจัดเก็บภาษีรายได้ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด 27 จังหวัดภาคกลางขึ้น เพื่อให้องค์การบริหารส่วนจังหวัด 27 จังหวัดภาคกลาง และผู้ประกอบการค้าที่มีหน้าที่เสียภาษีบำรุงองค์การฯ ได้มีความรู้ ความเข้าใจในพื้นฐานการเปลี่ยนแปลงระบบการบริหารภาครัฐ สู่การพัฒนาที่มาของรายได้ ต่อการรองรับการเข้าสู่การเปิดการค้าเสรี ประชาคมอาเซียน AEC พร้อมทั้งกำหนดยุทธศาสตร์การวางแผนการพัฒนา และสรรหารายได้ขององค์กร ทางการพัฒนาที่มาของรายได้ตอบสนองต่อ พ.ร.บ.การกระจายอำนาจแก่ท้องถิ่น สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน และเป็นรูปธรรม เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดการค้าเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ต่อไป

ที่มา : http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrview.aspx?NewsID=9560000060333

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ paidoo.net ดูทั้งหมด

421

views
Credit : paidoo.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน