การท่องเที่ยวมาเลเซียต้อนรับนักบินอายุน้อยที่สุดในโลก

 
ภูเก็ต

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - การท่องเที่ยวมาเลเซีย ร่วมสำนักงานจังหวัดภูเก็ต ต้อนรับนักบินเดี่ยวรอบโลก และอายุน้อยที่สุดในโลก ด้วยการสานฝันบินรอบโลก 6 ทวีป และเป็นตัวอย่างสร้างฝันให้แก่คนรุ่นใหม่ในมาเลเซีย และอาเซียน

เมื่อเวลา 17.30 น. วานนี้ (13 พ.ค.) ที่โรงแรมเดวา รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดในยาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายอิสกานด้า เมียร์ซา โมฮัมหมัด ยูโซฟ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเลเซีย ประจำประเทศไทย พร้อมด้วย Mohd Fahmi Nordin รักษาการผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวมาเลเซีย สำนักงานจังหวัดภูเก็ต ร่วมให้การต้อนรับกัปตันเจมส์ แอนโทนี่ ตัน นักบินชาวมาเลเซีย ที่มีอายุเพียง 21 ปี ตามโครงการ 1 Malaysia Round the world Expedition (1RTW) หรือการบินเดี่ยวรอบโลกโดยกัปตันที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก

นายอิสกานด้า เมียร์ซา โมฮัมหมัด ยูโซฟ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเลเซีย ประจำประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับโครงการดังกล่าว ทางการท่องเที่ยวประเทศมาเลเซียได้ให้การสนับสนุน กัปตันแอนโทนี่ นักบินที่มีอายุเพียง 21 ปี ได้ทำการบินเดี่ยวโดยออกจากเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2556 สู่จุดหมายปลายทาง 6 ทวีปรอบโลก

โดยบินผ่านกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดพักจุดแรก จากนั้นก็ได้บินไปยังประเทศเวียดนาม ไต้หวัน ญี่ปุ่น รัสเซีย แคนาดา อเมริกา ทวีปยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง อินเดีย พม่า และ จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดหยุดพักสุดท้าย ก่อนที่จะกลับไปยังประเทศมาเลเซียในวันรุ่งขึ้นเพื่อเป็นการปิดโครงการ

ด้าน กัปตันเจมส์ แอนโทนี่ ตัน นักบินชาวมาเลเซีย กล่าวว่า สำหรับการบินรอบโลกในครั้งนี้ ได้ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบ Cessna 210 Eagle ตลอดระยะทางรอบโลก กว่า 20,000 กิโลเมตร ก่อนที่จะจบการเดินทางตลอดระยะเวลากว่า 50 วัน กับอีก 120 ชั่วโมง ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

กัปตันเจมส์ แอนโทนี่ ตัน กล่าวอีกว่า ในการเดินทาง 6 ทวีปรอบโลกครั้งนี้ จะเป็นการทำความฝันสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนรุ่นใหม่ของประเทศมาเลเซีย รวมไปถึงเยาวชนในอาเซียน ที่จะได้เกิดพลังส่งผลให้เยาวชนของอาเซียนมีการสร้างฝัน และทำฝันของตัวเองให้เป็นจริง




ที่มา : http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrview.aspx?NewsID=9560000057466

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ paidoo.net ดูทั้งหมด

508

views
Credit : paidoo.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน