พัทยาจัดอบรมบุคลากรด้านการท่องเที่ยวรับเปิด AEC

 

อภิชาติ พืชพันธ์ รองปลัดเมืองพัทยา ศูนย์ข่าวศรีราชา-สำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยาจัดอบรมบุคลากรพัฒนาขีดความสามารถสู่การเป็นแนวรบผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวท้องถิ่นรับอาเซียน

นายอภิชาติ พืชพันธ์ รองปลัดเมืองพัทยา ได้เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวและการต่างประเทศ เปิดโลก AEC กับ Pattaya Definitely More ที่เมืองพัทยาจัดขึ้น โดยมีบุคลากรฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ สำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยาเข้าร่วมรับฟังกันเป็นจำนวนมาก

นายอภิชาติ กล่าวว่า เมืองพัทยาเป็นเมืองอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่นำรายได้เข้าสู่ประเทศ และท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก และมีบทบาทต่อการพัฒนาเสริมสร้างเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยการเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาค้นหาความงดงามอันหลากหลาย ทั้งประวัติศาสตร์ ประเพณี วัฒนธรรม ธรรมชาติ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน

ดังนั้น บุคลากรด้านการท่องเที่ยวซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา จึงควรมีการพัฒนาและเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงไปอีกก้าวหนึ่งของประเทศในการเข้าสู่ AEC หรือประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ที่จะต้องกระโดดเข้าไปร่วมแข่งขันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้กับนานาประเทศเพื่อนบ้าน

การจัดการอบรมภายใต้โครงการดังกล่าวจึงเป็นการส่งเสริมบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถ และเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาเมืองพัทยาให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างแท้จริง

ที่มา : http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrview.aspx?NewsID=9560000055521

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ paidoo.net ดูทั้งหมด

439

views
Credit : paidoo.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน