นอภ.กาญจน์ติวเข้ม อส.รับเปิดด่านถาวรบ้านพุน้ำร้อนสู่ประชาคมอาเซียน

 
กาญจนบุรี

กาญจนบุรี - นอภ.กาญจนบุรี ติวเข้ม อส.เตรียมความพร้อมรับเปิดด่านถาวรบ้านพุน้ำร้อนสู่ประชาคมอาเซียน 1 ก.ค.นี้ พร้อมประสาน กศน.จัดวิทยากรมาอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษ พม่า ต่อไป

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (9 พ.ค.) นายศรัทธา คชพลายุกต์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี เปิดเผยเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมรักษาความสงบในพื้นที่ฝ่ายหลัง เพื่อรองรับการเปิดด่านการค้าผ่านแดนถาวรบ้านพุน้ำร้อน ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ว่า สืบเนื่องจากมีนโยบายจากฝ่ายความมั่นคงว่า ในวันที่ 1 ก.ค.56 นี้ จะมีการประกาศยกฐานะด่านผ่านแดนชั่วคราวบ้านพุน้ำร้อนเป็นด่านผ่านแดนถาวร

ดังนั้น อำเภอเมืองกาญจนบุรี จึงได้มีการเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดจุดผ่านเเดนถาวรบ้านพุน้ำร้อน เพื่อเป็นการเชื่อมโยงการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ซึ่งภารกิจที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ของอำเภอเมืองกาญจนบุรี ในการเตรียมการเกี่ยวกับการเปิดจุดผ่านเเดนถาวรบ้านพุน้ำร้อน ในวันที่ 1 ก.ค.56 จึงมีความสำคัญมาก เพื่อให้การเตรียมความพร้อมสอดรับกับการปฏิบัติจริงในภาคสนาม

นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี กล่าวต่อว่า ด้วยเหตุนี้ตนจึงมีนโยบายให้ฝ่ายความมั่นคงฯร่วมกันเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร โดยเฉพาะในส่วนของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) อำเภอเมืองกาญจนบุรี โดยกำหนดให้มีการบูรณาการกับ ทหาร ร.29 พัน 2 กองพลทหารราบที่ 9 ที่สนับสนุนครูฝึกทบทวนภาคสนาม เพื่อทำให้เกิดการพัฒนาทักษะ และเพิ่มความรู้ในการปฏิบัติหน้าที่จุดตรวจร่วม ที่ภารกิจต่อไป อส.จะต้องมีการบูรณาการการปฏิบัติงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในอนาคต

นอกจากนี้ ยังนำวิทยากรมาให้ความรู้ด้านระเบียบกฎหมาย รวมถึงการพัฒนาให้บุคลากรให้มีความรู้เกี่ยวกับภาษาต่างประเทศที่เกี่ยวข้องที่ตนได้ประสานงานกับ กศน.กาญจนบุรี เพื่อให้จัดวิทยากรมาอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษ ภาษาพม่า และภาษาอื่นๆ ต่อไป

ที่มา : http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrview.aspx?NewsID=9560000055584

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ paidoo.net ดูทั้งหมด

484

views
Credit : paidoo.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน