เจพีมอร์แกนชี้ต่างชาติสนซื้อธุรกิจการเงินไทย

 

เจ.พี. มอร์แกน เผยนักลงทุนต่างชาติสนใจซื้อและลงทุนธุรกิจการเงินในไทย หวังใช้เป็นสะพานขยายสู่อาเซียน

ม.ล.ชโยทิต กฤดากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.พี.มอร์แกน ประเทศไทย เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจวาณิชธนกิจ หรือไอบีในประเทศไทยยังเติบโตต่อเนื่อง จากการซื้อและควบรวมกิจการของบริษัทเอกชน โดยที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นบริษัทไทยที่ออกไปซื้อกิจการต่างประเทศ แต่ปัจจุบันเริ่มมีต่างชาติสนใจมาซื้อกิจการในไทย เพราะเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียน

ทั้งนี้ กิจการที่ต่างชาติสนใจเข้ามาซื้อหรือลงทุน ส่วนใหญ่เป็นธุรกิจทางด้านการเงินทั้งหมด ทั้งธนาคาร และหลักทรัพย์ เห็นได้ว่ามีธนาคารต่างประเทศหลายแห่งเข้ามาเปิดสาขาในไทย เพราะมองไทยเป็นสะพานสำคัญที่จะเติบโตในอาเซียน โดยนักลงทุนที่สนใจมีทั้งจากสหรัฐอเมริกา และยุโรป สำหรับกิจการที่นักลงทุนไทยสนใจออกไปลงทุนต่างประเทศ มีทั้งพลังงาน สถาบันการเงิน การขายอาหาร เครื่องดื่ม และอาหารกระป๋อง

"ทางเจ.พี.มอร์แกนให้บริการลูกค้าครบวงจร ตั้งแต่การให้คำที่ปรึกษาการลงทุน การซื้อและควบรวมกิจการ ไฟแนนซ์ ตลอดจนให้คำปรึกษาการบริหารการเงินเพื่อให้ลูกค้ามีต้นทุนต่ำที่สุด ซึ่งปัจจุบันมีดีลที่อยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าหลายราย ทั้งกลุ่มเทเลคอม อสังหาริมทรัพย์ พลังงาน ค้าขาย ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น"

ที่มา : http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/finance/finance/20130509/504473/เจพีมอร์แกนชี้ต่างชาติสนซื้อธุรกิจการเงินไทย.html

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ paidoo.net ดูทั้งหมด

445

views
Credit : paidoo.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน