ยามาฮ่าตั้งศูนย์YTAเพิ่มศักยภาพนักศึกษาช่างยนต์

 

ขณะที่หลักสูตรอบรมถูกบรรจุในสาขาช่างยนต์ ภาควิชารถจักรยานยนต์แบ่งออกเป็น 3 หมวด คือ 1.ระบบไฟฟ้า โดยมีห้องปฏิบัติการระบบไฟฟ้าของรถจักรยานยนต์ ศึกษาวิธีการใช้เครื่องมือวัดทางไฟฟ้า การตรวจสอบและหน้าที่การทำงานของชิ้นส่วนทางไฟฟ้า การต่อวงจรไฟฟ้าต่างๆของรถจักรยานยนต์ รวมไปถึงการจำลองการทำงานและการตรวจสอบการทำงานของระบบหัวฉีด ด้วยเครื่องมือวิเคราะห์ปัญหาระบบหัวฉีด ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของยามาฮ่า

2.ห้องปฏิบัติระบบเครื่องยนต์ การศึกษาหน้าที่การทำงานของชิ้นส่วนต่างๆ ในเครื่องยนต์ เทคนิคและวิธีใช้เครื่องมือพิเศษในการถอด-ประกอบเครื่องยนต์ ทั้งระบบเกียร์และสายพาน การใช้เครื่องมือวัดทางกล ได้แก่ บอร์เกจ ไมโครมิเตอร์ เวอร์เนียร์ ไดอัลเกจ การตรวจสอบชิ้นส่วนเครื่องยนต์พร้อมทั้งวิเคราะห์สภาพการใช้งาน

3.ห้องปฏิบัติวิเคราะห์ปัญหารถจักรยานยนต์ ศึกษาวิธีการการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ก่อนส่งมอบ การตรวจสอบรถตามระยะ และเทคนิคการวิเคราะห์สาเหตุขัดข้องต่างๆ ของรถจักยานยนต์ โดยใช้เครื่องมือพิเศษเชื่อมต่อเข้ากับโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ทำการตรวจสอบในระบบต่างๆ ในรถจักรยานยนต์แบบหัวฉีด และวิธีการใช้เครื่องมือทดสอบและล้างหัวฉีดรถจักรยานยนต์



ที่มา : http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrview.aspx?NewsID=9560000053937

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ paidoo.net ดูทั้งหมด

481

views
Credit : paidoo.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน