บีโอไอจับมือ 2 หน่วยงานใหญ่จัดงาน “ซับคอนไทยแลนด์ 2013”

 

บีโอไอจับมือ ยูบีเอ็ม-สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย เตรียมจัดงานใหญ่“ซับคอนไทยแลนด์ 2013” เป็นปีที่ 7 ติดต่อกันระหว่าง 16-18 พ.ค.นี้เพื่อเป็นเวทีให้เอสเอ็มอีไทยแสดงศักยภาพการผลิตชิ้นส่วน และก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมชิ้นส่วนในอาเซียน

นายอุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า บีโอไอโดยหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม หรือ หน่วยBUILD ได้ร่วมกับยูบีเอ็มเอเชียประเทศไทย และสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย เตรียมจัดงานนิทรรศการการแสดงศักยภาพอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตในประเทศไทย “ซับคอนไทยแลนด์ 2013” ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 16-18 พฤษภาคม 2556 นี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการไบเทค บางนา โดยจะเป็นงานแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมสนับสนุนและการรับช่วงการผลิตที่ใหญ่ที่สุดของไทย คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานไม่น้อยกว่า 20,000 คน

ภายในงานจะเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ของไทย ได้นำเสนอศักยภาพด้านการผลิตในอุตสาหกรรมสนับสนุน และรับช่วงผลิต แก่บริษัทที่เป็นผู้ซื้อรายใหญ่ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งล่าสุดมีบริษัทที่มีชื่อเสียงตอบรับเข้าร่วมงานนี้แล้ว อาทิ เมอร์เซเดส-เบนซ์ บีเอ็มดับเบิลยู โรเบิร์ตบ๊อช เวิร์ลพูล โตชิบา เดนโซ่ ไดกิ้น และซัมซุง เป็นต้น และยังมีผู้ซื้อรายใหญ่ที่เข้าร่วมงานเป็นครั้งแรก อาทิ บริษัท โตโยต้า บริษัทไฮเออร์ และบริษัทโตชิบา คอนซูมเมอร์ โปรดักส์ ประเทศไทย ตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมในงาน เพื่อแสวงหาผู้ผลิตในกลุ่มเอสเอ็มอีที่มีคุณภาพป้อนวัตถุดิบ และชิ้นส่วนอุตสาหกรรมสำหรับการผลิตสินค้าที่มีความหลากหลายของบริษัทในอนาคต

นอกจากนี้จะมีกิจกรรมสำคัญอื่น ๆ อาทิ กิจกรรมจับคู่ธุรกิจ ซึ่งจะเป็นเวทีให้กับเอสเอ็มอีไทยได้เจรจาธุรกิจร่วมกับผู้ซื้อรายใหญ่โดยตรง คาดว่าตลอดการจัดงานจะสามารถจัดให้มีการจับคู่ธุรกิจได้กว่า 3,500 คู่ เกิดมูลค่าการซื้อขายร่วมกันไม่ต่ำกว่า 7,000 ล้านบาท กิจกรรมจับคู่ทำวิจัยและพัฒนา (R&D Matching) ระหว่างผู้ผลิตชิ้นส่วนกับหน่วยงานวิจัย และสถาบันการศึกษา รวมถึงกิจกรรมสัมมนา เชิงวิชาการและเชิงปฏิบัติการเพื่อให้ความรู้ในภาคอุตสาหกรรม และการเปิดคลินิกอุตสาหกรรมให้คำปรึกษาด้านการดำเนินธุรกิจ แก่ผู้ที่สนใจทั่วไป เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานซับคอนไทยแลนด์ 2013 ได้ตั้งแต่วันที่ 16-18 พฤษภาคม 2556 นี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมที่น่าสนใจที่จะเกิดขึ้นภายในงานได้ที่เวบไซต์ www.subconthailand.comตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ที่มา : http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrview.aspx?NewsID=9560000053314

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ paidoo.net ดูทั้งหมด

378

views
Credit : paidoo.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน