"อัสสัมชัญ ศรีราชา" แชมป์ “ไนกี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ คัพ 2013”

 
ชลบุรี

อัสสัมชัญ ศรีราชา คว้าแชมป์ “ไนกี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ คัพ 2013” หลังเฉือนชนะ ชลบุรี เอฟซี 1-0 พร้อมคว้าสิทธิ์ตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันรอบอาเซียนที่มาเลเซียช่วงเดือนมิถุนายนนี้เพื่อเฟ้นหาทีมที่ดีสุดจากภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ไปเตะรอบสุดท้ายที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่ประเทศอังกฤษ ในเดือนสิงหาคม

ที่สนามกีฬาฟุตบอลภายในศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง บริษัทไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดให้มีการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รายการ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์คัพ 2013” (รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย) ที่ทางไนกี้ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 ติดต่อกัน โดยการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่างทีมเยาวชนสโมสรชลบุรี เอฟซี (ชุดสีฟ้า)กับทีมโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา (ชุดสีขาว)

เริ่มการแข่งขันทีมทีมอัสสัมชัญ ศรีราชา เป็นฝ่ายครองบอลและมีโอกาสได้ยิงทักทายก่อนในนาทีที่ 4 จาก เอลียาห์ กัณหาวรรค แต่บอลพุ่งเฉียดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากเกือบเสียประตู ทีมเยาวชนสโมสรชลบุรี เอฟซี พยายามโหมบุกอย่างหนัก อาศัยการเปิดบอลโจมตีจากด้านข้างและมีโอกาสได้ประตูขึ้นนำหลายครั้ง แต่ผู้รักษาประตูของทีมอัสสัมชัญ ศรีราชาสามารถป้องกันประตูไว้ได้ หมดครึ่งแรกเสมอกันไป 0:0

ครึ่งหลัง อัสสัมชัญ ศรีราชา มีโอกาสได้ขึ้นนำก่อนจากลูกโหม่งของ เอลียาห์ กัณหาวรรค แต่ผู้รักษาประตูของทีมเยาวชนชลบุรี เอฟซี สามารถป้องกันไว้ได้ แต่แล้วในนาทีที่ 30 ทีมอัสสัมชัญ ศรีราชา มาได้ประตูขึ้นนำเป็นผลสำเร็จจากการหลุดเข้าไปยิงประตูของ สุริยะ ใจสุข หลังจากเสียประตูทีมเยาวชน ชลบุรี เอฟซี โหมบุกอย่างหนักหวังทำประตูคืน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ครบเวลาการแข่งขัน 40 นาที ทีมอัสสัมชัญ ศรีราชา คว้าแชมป์ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ คัพ 2013” ไปครองได้เป็นผลสำเร็จ พร้อมรับถ้วยรางวัลจากคุณองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ นางสาวพิณรัตน์ ทัศนะพยัคฆ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมี ธีรธร บุญมาทัน และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ มาร่วมแสดงความยินดีแก่นักเตะด้วย

สำหรับทีมอัสสัมชัญ ศรีราชา ได้สิทธิเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันรอบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 10-14 มิถุนายน 2556 ทั้งนี้ทีมที่เป็นแชมป์ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลก หรือ เวิล์ด ไฟนอล (World Finals) ในเดือนสิงหาคม ที่จะกลับไปจัดอีกครั้งที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดยการแข่งขันในรอบแรกจะจัดแข่งขันที่เมืองแคร์ริงตัน ซึ่งเป็นสนามฝึกซ้อมของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนในนัดชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นที่“โรงละครแห่งความฝัน” หรือสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกหลายครั้งที่ผ่านมา ได้มีการจัดการแข่งขันขึ้นในหลายๆ สถานที่ทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา และฮ่องกง เป็นต้น

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์คัพ เริ่มจัดการแข่งขันขึ้นครั้งแรก ณ ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ปี2536 ก่อนที่ไนกี้และสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ร่วมเป็นพันธมิตรในการจัดการแข่งขันตั้งแต่ปี 2546 เป็นต้นมา โดยปัจจุบันนี้การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนดังกล่าว ได้กลายเป็นการแข่งขันที่มีความยิ่งใหญ่และได้รับการยอมรับมากที่สุดรายการหนึ่งในระดับโลก โดยที่การแข่งขันในปีนี้ได้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันแล้วกว่า 9,000 ทีม จาก 40 ประเทศทั่วโลก

ส่วนรางวัลอื่นๆ ได้แก่
รางวัลทีมมารยาทยอดเยี่ยมประจำการแข่งขันได้แก่ ทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง
รางวัลดาวซัลโวสูงสุด ได้แก่ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ จากทีมเยาวชนสโมสรชลบุรี เอฟซี ซึ่งทำประตูรวม 3 ประตู
รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ได้แก่ จำรัส ปุมชัยสงค์ จากทีมโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา

ที่มา : http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrview.aspx?NewsID=9560000051373

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ paidoo.net ดูทั้งหมด

484

views
Credit : paidoo.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน