ไทยครอง 1 ใน 3 ตลาดอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยอาเซียน

 

เริ่มอวดโฉมแล้วสำหรับเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยใหม่ล่าสุดภายในงาน Secutech Thailand 2013 คาดมีผู้เข้าชมงานกว่าหมื่นคน สร้างกระแสความปลอดภัยทุกรูปแบบจากผู้แสดงสินค้ากว่า 150 รายทั่วโลก เตรียมพร้อมยกระดับเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยของไทยรับ AEC ผู้จัดงานเผยมูลค่าตลาดอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของประเทศไทยถือว่าเป็น 1 ใน 3 ของตลาดทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระบุมีอัตราการเติบโตในปีที่ผ่านมากว่า 30%

งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีเพื่อการรักษาความปลอดภัย ครั้งที่ 3 Secutech Thailand 2013 เกิดขึ้นบนความร่วมมือของบริษัท เมสเซ่แฟรงค์เฟิร์ตนิวอีร่าบิซิเนสมีเดีย จำกัด และบริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ทั้งคู่ร่วมกันจัดงานแสดงเทคโนโลยีเพื่อการรักษาความปลอดภัย ป้องกันอัคคีภัยและอุบัติภัยสุดล้ำสมัย โดยในปีนี้มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 150 รายทั่วโลก รวมไปถึงผู้แสดงสินค้ายักษ์ใหญ่จากธุรกิจรักษาความปลอดภัย เช่น แอ็กซิสซับบ์ฮันนี่เวลล์ พานาโซนิค โรเบิร์ตบ๊อช ไฮวิชั่น ซัมซุง และเทควิน นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่เข้าร่วมแสดงสินค้า และบริการด้านการรักษาความปลอดภัยที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานได้พบปะแลกเปลี่ยนพูดคุยกับตัวแทนจากบริษัทต่างๆ

“เราคาดหวังให้เกิดการจับคู่ระหว่างผู้ค้ากับผู้ใช้งานทั้งภาครัฐและเอกชนจากการจัดงานครั้งนี้ โดยความสำเร็จของงานไม่สามารถบอกได้เป็นจำนวนตัวเลข แต่ความสำเร็จจะสะท้อนออกมาเป็นโครงการด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รวมทั้งเป็นการส่งเสริมความรู้ด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยให้แก่ผู้เข้าร่วมงานทั้งในส่วนของเทคโนโลยีที่นำมาโชว์และส่วนของงานสัมมนา” นายชาตรี มรรคา ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าว

Secutech Thailand 2013 มีส่วนส่งเสริมธุรกิจด้านการรักษาความปลอดภัยและยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยของประเทศไทยที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เช่น ธุรกิจการค้าปลีก, อาคารสำนักงาน, โรงงานอุตสาหกรรม, ธนาคาร, โรงแรม และการคมนาคมขนส่ง เพื่อเป็นการสนับสนุนให้สถานที่ต่างๆ มีการจัดระบบป้องกันความปลอดภัยเพื่อคุณภาพชีวิตและทรัพย์สินที่ดีขึ้นของประชาชนผู้ใช้บริการ ขณะเดียวกันเป็นการเปิดตลาดธุรกิจของสินค้าและบริการด้านความปลอดภัยจากต่างประเทศที่จะเข้ามาอีกเป็นจำนวนมากหลังการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) คาดจะมีผู้เข้าเยี่ยมชมงานที่มีกำลังซื้อสูงร่วมงานกว่า 10,000 ราย

Secutech Thailand 2013 ยังเป็นเวทีเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์อันทันสมัย รวบรวมทุกๆ แนวคิดเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย การป้องกันภัยและอุบัติภัย สำหรับกลุ่มนักธุรกิจและผู้ที่สนใจเพื่อนำไปพัฒนาในการดำเนินงานและนำไปปรับใช้เพื่อป้องกันภัยที่จะเกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเทคโนโลยีที่นำมาจัดแสดงมีทั้งกลุ่มกล้องวงจรปิด การป้องกันอัคคีภัย การป้องกันการเข้าออก ความปลอดภัยของอุปกรณ์ประกอบเช่นกระจกเป็นต้น ทั้งนี้ ไฮไลต์เด่นของงาน เช่น เทคโนโลยีกล้องวงจรปิดที่ควบรวมไบโอเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน ช่วยให้ตรวจจับบุคคลและเตือนภัยผ่านซอฟต์แวร์ชั้นสูงเมื่อพบการรุกล้ำ ระบบชี้เฉพาะด้วยคลื่นความถี่วิทยุ (RFID) เทคโนโลยีไบโอแมทริกซ์ ระบบควบคุมการเข้าออกด้วยใบหน้า

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ผ่านการสัมมนาและกิจกรรม Industrial Zone Tour โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยจากภาครัฐและภาคเอกชนมาชี้แนะถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการดำเนินการแก้ไขปัญหาการป้องกันภัยและอุบัติภัยในบริบทสังคมไทยร่วมสะท้อนแนวทางการรักษาความปลอดภัยและการป้องกันอุบัติภัย ขณะเดียวกันยังจัดให้มีการหารือเกี่ยวกับระบบเฝ้าระวังแบบดิจิตอลระดับโลกในบริบทสังคมไทย ภายใต้หัวข้อ “กล้องวงจรปิด ความละเอียด HD : ทำอย่างไรถึงจะได้คุณภาพระดับ HD ในแบบที่ท่านต้องการ” สอดแทรกแนวคิดการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดความละเอียดระดับ HD จากผู้วางระบบและผู้จัดจำหน่ายหลายๆ ราย

มูลค่าตลาดอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของประเทศไทยถือว่าเป็น 1 ใน 3 ของตลาดทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยมูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท มีอัตราการเติบโตในปีที่ผ่านมากว่า 30% และมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง การจัดงาน Secutech Thailand 2013 ช่วยตอกย้ำความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีความปลอดภัยของประเทศไทยสู่การเป็นประชาคมอาเซียนในอนาคต ถือเป็นงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีนวัตกรรมด้านการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรที่สุดของปี โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2556 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ

Company Related Link :
Secutech Thailand 2013

ที่มา : http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrview.aspx?NewsID=9560000080910

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ paidoo.net ดูทั้งหมด

391

views
Credit : paidoo.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน