ไทยประกันชีวิตเปิดทางต่างชาติร่วมทุน

 

ไทยประกันชีวิตเปิดทางต่างชาติร่วมทุน รับมีหลายแห่งสนเป็นพันธมิตร ปูทางบุกตลาด AEC

นางดวงเดือน คงคาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่าย กลุ่มสื่อสารองค์กร บริษัทไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการหาพันธมิตรต่างชาติ เพื่อถือหุ้นส่วนน้อยใน บริษัท ไทยประกันชีวิต นั้น บริษัทฯ มีความสนใจที่จะขยายธุรกิจไปในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC และมีผู้สนใจเป็นพันธมิตรเข้ามาติดต่อกับบริษัทฯ หลายราย เนื่องจากเห็นว่าเป็นบริษัทประกันชีวิตของไทยที่มีความมั่นคงสูง มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ในอันดับ Top 3 ของประเทศ และมีความเชี่ยวชาญการทำตลาดประกันชีวิตในไทยมายาวนาน ซึ่งบริษัทไม่ได้ปิดกั้นโอกาสนี้แต่อย่างใด โดยมีการว่าจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษาความเหมาะสม

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างชาติมองว่าบริษัทมีความแข็งแกร่งทั้งด้านการบริหารจัดการ การลงทุน การบริหารความเสี่ยง รวมถึงความแข็งแกร่งของช่องทางการจำหน่ายทุกช่องทาง โดยเฉพาะช่องทางตัวแทนที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 4 หมื่นคนทั่วประเทศ รวมถึงสาขาและศูนย์บริการลูกค้าที่มีอยู่กว่า 300 แห่ง

ล่าสุด บริษัทยังได้รับการจัดอันดับความมั่นคงทางการเงิน จากสถาบัน Standard & Poor’s ที่ระดับ A- แนวโน้มมีเสถียรภาพ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของธุรกิจคนไทย จากการศึกษาเป็นเวลาพอสมควร ขณะนี้มีบริษัทประกันชีวิตและกองทุนขนาดใหญ่หลายแห่งที่นำเสนอเงื่อนไขที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม ผู้ถือหุ้นยังไม่มีการตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว แต่หากมีพันธมิตรเข้าร่วมถือหุ้นจริง จะเป็นเพียงการถือหุ้นส่วนน้อย ซึ่งไม่กระทบต่อโครงสร้างการบริหารจัดการ การกำหนดนโยบายต่างๆ แต่อย่างใด รวมถึงต้องเป็นพันธมิตรที่มีประสบการณ์และความสามารถ ที่จะช่วยขยายธุรกิจของบริษัทฯ ไปยังระดับภูมิภาคอาเซียนได้

ที่มา : http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/finance/finance/20130626/513624/ไทยประกันชีวิตเปิดทางต่างชาติร่วมทุน.html

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ paidoo.net ดูทั้งหมด

387

views
Credit : paidoo.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน