เตรียมดัน กทม. สู่ อาเซียน เน้นให้เป็นเมืองปลอดภัย

กรุงเทพฯ

รายงานข่าวจากศาลาว่าการกทม. แจ้งว่า สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล (สยป.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่างวิสัยทัศน์ ปี 2559 ในแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร 12 ปี ระยะที่ 2 พ.ศ.2556-2559 มีกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และมุ่งสู่มหานครน่าอยู่อย่างยั่งยืน ภายใต้พันธกิจ พัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานและสิ่งแวดล้อมบนพื้นฐานของความน่าอยู่อย่างยั่งยืน, พัฒนาสังคมและเศรษฐกิจบนพื้นฐานของความพอเพียง มุ่งสร้างสังคมสันติสุข, พัฒนาทรัพยากรมนุษย์บนพื้นฐานของความรู้ เพื่อการดำรงชีวิตที่ดีในปัจจุบันและอนาคต, สร้างความเชื่อมั่นด้านการบริหารจัดการมหานครตามหลักธรรมาภิบาล และพัฒนาการให้บริการที่ดีที่สุด เพื่อประชาชน

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนากทม.ให้เป็นมหานครที่เน้นการอยู่อาศัยร่วมกันของสิ่งมีชีวิตในเมืองและธรรมชาติ และเป็นสังคมที่มีความปลอดภัย คุณภาพชีวิตที่ดี มีส่วนร่วมในการพัฒนาเมือง มีจิตสาธารณะและสร้างสุขของตนด้วยความสันติ รวมถึงเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานและมีการบริการดีเลิศ เพื่อมอบให้กับประชาชน อีกทั้งเป็นองค์กรการบริหารราชการต้นแบบ ด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน

โดยในเดือนมี.ค.นี้ จะนำร่างวิสัยทัศน์เข้าสู่การสัมมนา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานสามารถนำวิสัยทัศน์ไปเป็นพื้นฐานการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ ประจำปี 2556 จะนำเสนอผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์ฯพิจารณา ก่อนเสนอผู้ว่าฯกทม.ขอความเห็นชอบต่อไป
Mthai News

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ mthai ดูทั้งหมด

438

views
Credit : mthai


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน