ซีไอเอ็มบียันเข้าเทรดตลาดหุ้นไทยไตรมาส4

 

ซีไอเอ็มบีแบงก์ใหญ่มาเลย์ ยันเข้าจดทะเบียนตลาดหุ้นไทย ในไตรมาส 4 ของปีนี้ เผยเป็นหลักทรัพย์สัญชาติมาเลเซียเจ้าแรกเทรด 2 ตลาด "ไทย-เมเลเซีย"

ดาโต๊ะ ศรี นาเซียร์ ราซัค ประธานกรรมการบริหารกลุ่มซีไอเอ็มบี ยืนยันการจดทะเบียนซีไอเอ็มบีกรุ๊ปในประเทศไทย (Dual Listing) "การทำจดทะเบียนทั้งตลาดหลักทรัพย์มาเลเซียและตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมีเป้าหมายเพื่อสร้างแบรนด์เนมของกลุ่มมากกว่ามุ่งหวังผลทางด้านการเงินและจะเป็น Dual Listing ครั้งแรกของบริษัทมาเลเซียไปยังประเทศไทย"เขากล่าวในงานแถลงข่าวที่กรุงกัวลาลัมเปอร์วันนี้

ธนาคารซีไอเอ็มบีมีแผนที่จะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของไทยภายในไตรมาสสี่ของปีนี้

ประธานกรรมการบริหารกลุ่มซีไอเอ็มบี กล่าวว่า เขายังกล่าวถึงความเสี่ยงของเงินทุนไหลออกจากตลาดอาเซียนว่า เป็นปัญหาท้าทายในช่วงนี้และมีความเป็นไปได้มากที่เงินร้อนหรือเงินทุนระยะสั้นจะไหลออกจากประเทศตลาดเกิดใหม่โดยเฉพาะเอเชีย ในช่ว่งที่เศรษฐกิจสหสรัฐกำลังฟื้นตัวและทางธนาคารกลางสหรัฐกำลังจะยุติการอัดฉีดเงินหรือคิวอีเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ แต่ปัญหาความผันผวนตลาดเงินในภูมิภาคเอเชียน่าเป็นปัญหาในระยะสั้นเท่านั้น เนื่องจากเอเชียมีเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและมีระบบการเงินที่มั่นคงจากการที่ได้เรียนรู้จากประสพการณ์วิกฤตเศรษฐกิจในปีค.ศ.1997 เขากล่าว

เขาเชื่อว่าเงินทุนไหลกลับจะไม่กระทบกับธนาคารซีไอเอ็มบี เพราะธุรกิจของธนาคารขึ้นอยู่กับภาวะโดยรวมของเศรษฐกิจในอาเซียน

ที่มา : http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/finance/finance/20130619/512248/ซีไอเอ็มบียันเข้าเทรดตลาดหุ้นไทยไตรมาส4.html

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ paidoo.net ดูทั้งหมด

391

views
Credit : paidoo.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน