สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 กรมประชาสัมพันธ์ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงาน ASEAN ON STREET @ SURAT –THANI” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 สุราษฎร์ธานี บูรณาการ การทำงานร่วมกับ เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี บริษัทหาดทิพย์จำกัด บริษัทไปรษณีย์ไทย สถาบันการศึกษา ภาคเอกชนและประชาชน จัดกิจกรรม "ASEAN ON STREET @ SURAT –THANI” ส่งเสริมอัตลักษณ์อาเซียน เตรียมความพร้อมให้ภาครัฐ เอกชน และประชาชนได้มีส่วนร่วมและตระหนักถึงความสำคัญของการก้าวสู่ประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ.2558 ในวันที่ 24 มีนาคม 2556 ณ บริเวณตลาดนัดตลาดน้ำบ้านดอน สุราษฎร์ธานี โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่าสามพันคน
 
              
 
นางพิชญา เมืองเนาว์ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 ดูแลรับผิดชอบหน่วยงานประชาสัมพันธ์ภาครัฐในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน มุ่งเน้นและให้ความสำคัญในการประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างจิตสำนึกในการเป็นพลเมืองอาเซียน (ASEAN Citizen) จึงได้จัดทำโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมอัตลักษณ์อาเซียน ประจำปี 2556 เพื่อเป็นช่องทางให้ประชาชน เยาวชน ในพื้นที่ได้มีส่วนร่วม และตระหนักถึงความสำคัญของการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน ในปี 2558 ด้วยการจัดกิจกรรม "ASEAN ON STREET @ SURAT –THANI”
 
              
 
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงวัฒนธรรมอาเซียน อาหารอาเซียน นิทรรศการผลงานจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งเป็นการเปิดตลาดนัดตลาดน้ำบ้านดอน เป็นรูปแบบตลาดน้ำอาเซียนเพื่อสร้างอัตลักษณ์
อาเซียนให้เกิดการรับรู้อย่างเป็นรูปธรรม โดยได้รับความร่วมมือจากเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี สถานศึกษา สนับสนุนสถานที่และการแสดงต่างๆ บริษัทห้างร้าน หน่วยงานราชการ ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ นายธีระพงษ์ โสดาศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี นายธีระกิจ หวังมุทิตากุล ร่วมพิธีเปิดกิจกรรมดังกล่าว ในวันที่ 24 มีนาคม 2556 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ ตลาดน้ำตลาดนัดบ้านดอน อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โอกาสนี้ สถานีโทรทัศน์ NBT สุราษฎร์ธานี สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ร่วมถ่ายทอดเสียงออกอากาศ ให้ประชาชนทราบอย่างกว้างขวาง.
 
สิริพร ศรีสุวรรณ/ข่าว
ส่วนแผนงานฯ สปข.๕ สุราษฎร์ธานี 
 
         
 
       
 
         
 
         
 
          
 
             
  
                                                   
 

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aseanthai.net ดูทั้งหมด

732

views
Credit : aseanthai.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน