สิงโต The Star ร่วมงาน ASEAN on Street จัดโดย สำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 กรมประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา

นางสาวรัตนา เจริญศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม ASEAN on Street เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2556 ณ
ศาลาจตุรมุข ทุ่งศรีเมืองอุบลราชธานี
 
นางสาวรัตนา เจริญศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต2 กล่าวว่า ประเทศไทยกำลังจะก้าวสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 กรมประชาสัมพันธ์จึงได้ถือเป็นนโยบายสำคัญในการสร้างการรับรู้และมีส่วนร่วมขับเคลื่อนให้คนไทยและสังคมไทยก้าวสู่ประชาคมอาเซียนอย่างมีคุณภาพ โดยได้ดำเนินการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อในสังกัดทุกช่องทาง ทั้งสื่อวิทยุโทรทัศน์ สื่อวิทยุกระจายเสียงและสื่อสารสนเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนเกิดการตระหนักรู้ ให้การยอมรับและมีความเข้าใจเรื่องอัตลักษณ์อาเซียน ทั้งในด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ศาสนา และอารยธรรม สำนักประชาสัมพันธ์เขต2 จึงได้ร่วมกับสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดอุบลราชธานี จัดกิจกรรม ASEAN on Street
 
     
 
ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต2 กล่าวต่อไปว่า ภายในงาน ASEAN on Street ผู้ร่วมงานทุกท่านต่างได้รับความรู้และความบันเทิงจากกิจกรรมที่หลากหลาย ที่จะช่วยเสริมสร้างความตระหนักรู้เรื่องประชาคมอาเซียน ทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรม ขบวนพาเหรดพลเมืองอาเซียน การแต่งกายชุดประจำชาติ ชมการแสดงของศิลปิน
ชื่อดัง สิงโต เดอะสตาร์ และได้ร่วมชิมอาหาร 10ชาติอาเซียน ร่วมสนุกตอบปัญหาชิงรางวัลและระบายสีภาพหนูน้อยอาเซียน พร้อมทั้งชมนิทรรศการของศูนย์ข้อมูลข่าวสารอาเซียน สำนักประชาสัมพันธ์เขต2 และหน่วยงานเครือข่ายในจังหวัดอุบลราชธานี นอกจากนี้ยังได้มีการถ่ายทอดสดการจัดกิจกรรมดังกล่าวให้ประชาชนได้รับฟังทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดอุบลราชธานี และบันทึกเทปโทรทัศน์เพื่อเผยแพร่ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จังหวัดอุบลราชธานีด้วย
 

     
 
ทั้งนี้ สำนักประชาสัมพันธ์เขต2 คาดหวังว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะส่งผลให้เกิดความเข้าใจอันดีและสร้างความรู้สึกถึงการเป็นเจ้าของหรือเป็นพลเมืองของอาเซียน
นำมาซึ่งความเป็นเอกภาพ และส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนเกิดความร่วมมือ ในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 ต่อไป
 
     
 
     
 
    
 
     
 
     
 
     
 
     
 
           
 
         
 
      
 
 
                
 
 
 

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aseanthai.net ดูทั้งหมด

1240

views
Credit : aseanthai.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน