สรุปข่าววันที่ 14 พ.ค. 58 ตั้งแต่เวลา 06.00 -18.00 น.


“วิษณุ” ระบุ 19 พ.ค. ครม.-คสช. หาข้อสรุปทำประชามติร่าง รธน.รื้อกำหนดเวลาโรดแม็ปทั้งหมดหรือไม่ หลัง กมธ.ยกร่างฯ เสนอเข้ามาอย่างเป็นทางการ ชี้ หนีไม่พ้น กกต.ต้องเป็นผู้ดำเนินการจัดทำประชามติ, ขุนคลัง เชื่อ ศก.ไทยปีนี้โต 3.5% แน่ ถึงส่งออกไม่ช่วย

ชาวบ้านแห่ดูโพรงยุบใต้ดินใกล้อ่างเก็บน้ำ ทำพิธีติดต่อกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แล้วมุดหายลงไป ก่อนกลับขึ้นมาพร้อมเลขเด็ด อ้างได้จากพญานาคเจ้าของโพรงถ้ำ ที่ขึ้นมาเอาน้ำไปใช้ในเมืองบาดาล ขณะที่นักวิชาการชี้ เกิดจากเกลือหินละลายน้ำ

 

การเมือง

14.06 น. “วิษณุ” ระบุ 19 พ.ค. ครม.-คสช. หาข้อสรุปทำประชามติร่าง รธน.รื้อกำหนดเวลาโรดแม็ปทั้งหมดหรือไม่ หลัง กมธ.ยกร่างฯ เสนอเข้ามาอย่างเป็นทางการ ชี้ หนีไม่พ้น กกต.ต้องเป็นผู้ดำเนินการจัดทำประชามติ

15.00 น. ทบ.ปัดทหารอุ้มกลุ่มขาโจ๋ แจง ม.พัน 30 เข้าไประงับเหตุทะเลาะวิวาท-พบอาวุธอื้อ เผย ปธ.ชุมชนขอร้องอย่าดำเนินคดี เสนอให้อบรมแทน ยัน วัยรุ่นสมัครใจ

15.09 น. นายอลงกรณ์ พลบุตร ย้ำ ควรให้แม่น้ำ 5 สาย หาข้อยุติทำประชามติ ส่วนข้อเสนอให้ประชามติปฏิรูปประเทศ 2 ปีก่อนเลือกตั้ง ทำให้ถูกมองว่าสืบทอดอำนาจ ยืนยัน ต้องทำตามโรดแม็ปของรัฐธรรมนูญชั่วคราว 2557

16.08 น. ถวิล อดีต ส.ส.ปชป. ชี้ 3 เหตุโอเพ่นลิสต์สร้างปัญหาทางปฏิบัติ จี้ กมธ.ยกร่างทบทวน ขอ อย่าดื้อแพ่ง ยันหากใช้วิธีนี้เลือกตั้ง ปริมาณบัตรเสียจะมีมากเป็นประวัติการณ์แน่นอน
บันเทิง

09.05 น. บี มาติกา ตกใจโจรทุบรถเพื่อนสนิทขโมยของมีค่ากว่าครึ่งล้านแต่ยังไม่มีอะไรคืบหน้า รับยังหวังได้ของคืนโดยเฉพาะบัตรและเอกสารสำคัญ ทำใจฟาดเคราะห์ของหายรับวันเกิด เตือนให้เรื่องตนเป็นอุทาหรณ์อย่าเก็บของมีค่าไว้ในรถ

11.05 น. เคลลี่ ธนะพัฒน์ รับยังรัก กรีน อัษฎาพร เผยช่วงสงกรานต์ไปไหว้แม่ฝ่ายหญิงด้วยแต่ไม่เจอพ่อ ย้ำสัมพันธ์ยังเป็นพี่น้อง โอกาสรีเทิร์นเรื่องอนาคต ลั่นไม่เคยทิ้งฝ่ายหญิง หากมีคนมาจีบอีกฝ่ายตนก็คงเป็นห่วงและเป็นได้แค่ที่ปรึกษา

12.25 น. โตโน่ ภาคิน ไม่ขอยุ่งเรื่องแตงโม ภัทรธิดา ถูกเพื่อนแฉขายบริการ บอกถึงข่าวจะออกมายังไง แตงโมก็เป็นคนที่ตนรักเหมือนเดิม เพราะเจอข่าวมาหลายรูปแบบแล้ว

 

เศรษฐกิจ

10.05 น. ราคาทองเพิ่มขึ้น 250 บาท ทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 19,150 ขายออก 19,250 บาท ส่วนทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 18,874.20 ขายออก 19,650 บาท

12.46 น. ดัชนีเชื่อมั่นราคาทอง พ.ค.ฟื้นตัวต่อเนื่อง เป็นเดือนที่ 2 จากค่าบาทอ่อน เป็นผลบวกต่อราคาทอง ผู้ค้าส่วนใหญ่ มองราคาทองมีแนวโน้มพุ่ง ให้น้ำหนักราคาสูงสุดที่บาทละ 19,000-19,500

13.10 น. ขุนคลัง เชื่อ ศก.ไทยปีนี้โต 3.5% แน่ ถึงส่งออกไม่ช่วย จ่อขยายฐานภาษีเพิ่มจัดเก็บรายได้ แย้มร่าง พ.ร.บ.ภาษีมรดก เตรียมเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม สนช. วาระที่ 3 ภายใน 2-3 สัปดาห์นี้
13.20 น. หุ้นไทยวันที่ 14 พ.ค. 58 ปิดตลาดครึ่งวันเช้าลดลง 6.70 จุด ที่ระดับ 1,489.25 จุด มูลค่าการซื้อขาย 17,291.58 ล้านบาท

13.40 น. ที่ประชุม กพช.เห็นชอบปรับลดปริมาณสำรองน้ำมันเหลือ 6-7% จากเดิม 12% หรือจาก 43 วัน เหลือ 24-25 วัน ทำต้นทุนผู้ค้าลดลงอย่างเท่าเทียม

14.15 น. กระทรวงการคลังมีคำสั่งไล่ออก ขรก.สรรพากรนราธิวาส ทุจริตภาษีมูลค่าเพิ่ม สร้างความเสียหายแก่รัฐ 3 พันกว่าล้าน จ่อเชือดระดับ 9 อีก 3-4 ราย

15.20 น. พาณิชย์ นำทัพผู้ประกอบการภาพยนตร์ไทย เจรจาธุรกิจกับต่างชาติ ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส หวังปั้นไทยเป็นฮับหนังในอาเซียน
ต่างประเทศ

10.20 น.ชมคลิป เจ้า Monk สุนัขพันธ์ุไซบีเรียน ฮัสกี้ พยายามทุกอย่าง ทำทุกทางที่ไม่ต้องถูกจับอาบน้ำ ทั้งเดินหนี หลบเข้ามุม นอนหงายประท้วง หรือแม้แต่ร้องโวยวาย
10.58 น. ‘คริสทีน มาว’ นักบินหญิงของกองทัพอากาศสหรัฐฯ เคยร่วมภารกิจบินโจมตีในอัฟกานิสถาน ได้รับความไว้วางใจสูงสุดให้ขับ F-35 เครื่องบินขับไล่รุ่นใหม่สุดเจ๋ง เผยการได้ขับ F-35 เหมือนอยู่ในความฝัน หลังต้องผ่านการฝึกบินมานานถึง 4 ปี

12.04 น.เศร้าใจจริงๆ..เหยื่อเคราะห์ร้ายจากเหตุเพลิงไหม้สะเทือนขวัญ โรงงานผลิตรองเท้าแตะในฟิลิปินส์ พุ่งเป็นอย่างน้อย 72 ศพ  ขณะที่พนักงานดับเพลิงยังเจอศพดำเป็นตอตะโกจำนวนมาก
13.54 น. ตร.อินโดนีเซียจับกุม 5 คนไทย และชาวอินโดฯ อีก 2 คน เกี่ยวข้องกับกระบวนการค้ามนุษย์ ใช้แรงงานทาสในอุตสาหกรรมอาหารทะเล มีสิทธิโดนจำคุกนานถึง 15 ปี และปรับเงิน 1.5 ล้าน ขณะที่มาเลย์ผลักดันเรือ 2 ลำ บรรทุกผู้ลี้ภัยชาวโรฮีนจา กว่า 800 คนพ้นน่านน้ำ
17.40 น.จะโดนฆ่าทิ้งหรือเปล่า…สุนัขสุดน่ารัก 2 ตัวของจอห์นนี เดปป์ ดาราดัง เผชิญหน้ากับการถูกทางการออสเตรเลียฆ่า หากเจ้าของไม่รีบพาพวกมันออกจากรัฐควีนส์แลนด์ หลังดาราดังทำผิดกฏหมาย ไม่ยอมแจ้งนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาในประเทศ
ไลฟ์สไตล์

06.05 น.  “ไฮโซกับดารา” ดูเหมือนจะเป็นของคู่กันที่ใครๆ ก็มองแล้วเหมาะสมราวกับกิ่งทองไปหยก เป็นที่อิจฉาตาร้อนของใครรวมไปถึงคู่ใหม่ล่าสุดอย่าง “ไฮโซกึ้ง” กับ นางเอกสาวหน้าแบ๊ว “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” ที่ยังไม่คอนเฟิร์มว่าคบหากัน แต่การให้สัมภาษณ์ของทั้งคู่ก็ดูเหมือนจะเป็นการยอมรับกลายๆ ทำให้หลายคนอยากรู้จักอนาคตหวานใจคนใหม่ของสาวเจนี่ให้มากขึ้น ไทยรัฐออนไลน์ จึงขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับไฮโซหนุ่มติดดิน ซีอีโอผมยาว รวยระดับแสนล้าน เขาเป็นใคร ไปอ่านพร้อมๆ กัน

06.05 น. คุณแน่ใจแล้วเหรอว่า ‘การล้างหน้า’ ของคุณนั้นถูกต้อง !? หากแต่หลังการล้างหน้าหลายคนมีรอยแดง ผดผื่น และสิวเม็ดน้อยใหญ่ขึ้นมากมาย ลองเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์หลากหลาย หรือใช้ยาแต้มตัวไหนก็ไม่หายสักที จนคุณเริ่มท้อใจกับใบหน้าไม่เรียบเนียน จะดีกว่าไหมถ้าคุณแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ หันมาเปลี่ยน ‘พฤติกรรมการล้างหน้า’ แทน ไม่ให้รบกวนผิวสวยของคุณ
และนี่คือ 8 พฤติกรรมการล้างหน้าแบบผิดๆ ที่กำลังทำร้ายผิวสวยใสของคุณอยู่ตอนนี้ !

10.55 น. เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ ร่วมกับ 4 พันธมิตร เปิดตัว Chrome Devices ได้แก่ Chromebook และ Chromebox พร้อมแนะนำโซลูชั่นเสริมศักยภาพการทำงานให้แก่องค์กรธุรกิจ และภาคการศึกษา พร้อมโซลูชั่นคลาวด์ และกูเกิลแอพส์ เพื่อการประหยัดต้นทุน

12.38 น. เป็นอุทาหรณ์ที่ต้องเอามาบอกเล่า ซึ่งถ้าเป็นบ้านเรากระแสคลั่งผิวขาวนั้นมาแรงจนธุรกิจความงาม สารพัดครีม ทั้งกินทั้งฉีด ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า สาวไทยสมัยนี้มีค่านิยมว่าต้องขาวเท่านั้นถึงจะสวย ไม่สนว่าจะเกิดอันตรายอย่างไร ซึ่งจะว่าไปแล้วไม่แตกต่างจากสาวฝั่งตะวันตกกันเลย เพราะสำนักข่าวเดอะมิเรอร์รายงานว่า สาวสวยรายหนึ่งต้องกลายเป็นมะเร็วผิวหนังชนิดร้ายแรงในวัยเพียงแค่ 21 เพราะเสพติดการทำผิวแทนนั่นเอง

15.05 น. กระเป๋าเดี๋ยวนี้มีให้เลือกซื้อหลายแบบ หลายสไตล์ ด้วยการสร้างซิกเนเจอร์ที่แตกต่างของดีไซน์ และดีเทลบนตัวกระเป๋าเพื่อปรับให้เข้ากับบุคลิกฯ คุณมากที่สุด ยิ่งเป็นกระเป๋าสำหรับคุณผู้หญิงด้วยแล้ว ยิ่งมีสารพัดแบบให้เลือกสรร เพราะใช่ว่ากระเป๋าแบบเดียว ทรงเดียว สีเดียว จะสามารถออกได้ทุกงานซะเมื่อไหร่
สังคม-ทั่วไทย

08.23 น. บก.จร.แจ้งเช้านี้ โรงเรียนส่วนใหญ่ใน กทม. เปิดเรียนวันแรก ให้วางแผนการเดินทาง บางพื้นที่รถหนาแน่นชะลอตัวช้า โดยเฉพาะพื้นที่ประชาราษฎร์ สาย 1 ไปถนนสามเสน รถติด เนื่องจากโรงเรียนราชินีบน เปิดภาคเรียน

09.02 น. แม่ผู้ทนทุกข์เพราะลูกสาววัย 14 ปี ถูกฆ่าตายพบศพในลำห้วย เชื่อว่าน่าจะถูกข่มขืนด้วย ผ่านไป 2 ปี ไม่มีความคืบหน้า ไม่มีความช่วยเหลือใดๆ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะตำรวจ ต้องอยู่อย่างหวาดผวา ไร้ที่พึ่ง จนต้องติดป้ายข้างฝาบ้าน

09.21 น. แท็กซี่ส่วนบุคคล ขับแหกด่านตรวจตำรวจวังทองหลางกลางดึก ตร.ต้องไล่ยิงยางล้อก่อนปีนไปสิ้นฤทธิ์บนฟุตปาท สุดช็อก! คนขับ เมาทั้งเบียร์ กัญชา ตรวจปริมาณแอลกอฮอล์มีกว่า 180 มก. สารภาพขับออกตระเวนหาผู้โดยสาร เจอด่านกลัวถูกจับเลยขับหนี
09.49 น. เพื่อนครูสอนภาษาชาวอเมริกันที่ถูกวัยรุ่นกันตัง แทงบาดเจ็บสาหัสบนถนน เข้าพบสื่อเสนอรางวัล 250 ดอลลาร์ฯ ให้กับผู้แจ้งเบาะแสจนจับคนร้ายได้ ด้าน ตร.เผยคนเจ็บถูกแทง 5 แผล เพราะถูกปาดหน้าแล้วตะโกน “ฟัคยู” ยืนยันทำงานเต็มที่ มั่นใจจับได้แน่

10.01 น. นักวิจัยได้พบในการศึกษาว่า ผู้ที่เคยกินยาลดไขมันเป็นเวลานานๆ อาจจะพลอยได้รับผลดี ทำให้จะไม่เสียชีวิตจากการเป็นโรคมะเร็งปอดได้

10.03 น. ชาวเน็ตปากจัด ช่างประชดประชัน หลังไปเจอทุเรียนในห้างดังสาขาที่ภูเก็ต ติดป้ายขายตก กก.ละ 899 บาท บอกว่าคงเป็นทุเรียนมาจากป่าหิมพานต์ หรือจากขั้วโลก นักสืบโซเชียลสืบแล้วที่ตลาดสี่มุมเมืองแพงสุด อยู่ที่ กก.ละ 95 บาท

10.30 น. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประกาศภัยแล้ง 15 อำเภอ จังหวัดนครสวรรค์ฝนทิ้งช่วงเป็นเวลานาน แนะเกษตรกรจัดสรรน้ำเป็นระบบ

11.05 น. อุทาหรณ์ของคนที่ชอบขับรถจี้ท้ายคันอื่น รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อพุ่งตกคลองข้างทางที่บางปะกง เมียคนขับนั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บ สาเหตุจากขับจี้ท้ายสิบล้อที่เบรกกะทันหัน คันหลังจึงต้องหักลงข้างทาง ด้วยความเร็วทำให้รถส่ายไปมาก่อนจะตกคลอง

11.30 น. “บีเจซี” เดินหน้ากิจกรรมเพื่อสังคม มอบเงิน 1 ล้านบาท เข้ากองทุนของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ใช้สำหรับพัฒนาอาชีพของคนไร้บ้านและขอทานใน กทม.

11.58 น. รองผู้การภาค 9 นำกำลังกว่าครึ่งร้อย บุกค้นบ้าน นายก อบต.ปูยู และเครือข่ายโรฮีนจา”โกโต้ง” รวม 5 จุด บนเกาะปูยู กลางทะเลอันดามัน ติดชายแดนมาเลย์ ไม่พบสิ่งผิดกม.

12.01 น. นักวิจัยของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดและนอร์ทเวสเทิร์นของสหรัฐอเมริกา ได้พบวิธีทดสอบวิธีใหม่ สามารถทายได้อย่างแม่นยำเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ว่า ใครจะไม่เป็นมะเร็งเลยตลอดระยะเวลา 13 ปีข้างหน้า

12.12 น. สาวนักกีฬามาแข่งขันที่เมืองลำปาง ชวนกันไปท่องราตรีกลับเกือบตี่สี่ 8 คนยัดกันเข้าไปในลิฟต์ ไม่มีใครยอมเสียสละเดินออกมา ปรากฏว่าลิฟต์รับน้ำหนักไม่ไหวติดอยู่ที่ชั้น 1 ด้วยความกลัวจึงโทร.แจ้ง 191 เลยพาเรื่องวุ่นวายกันใหญ่

12.26 น. ต้องแก้กันยาว ผวจ.กระบี้ ชี้ ปัญหาน้ำเน่าเสียในแหล่งท่องเที่ยว ทั้งอ่าวนาง-พีพี ไม่สามารถแก้ไขได้ทันที ได้ให้องค์การจัดการน้ำเสียลงมาสำรวจทำโครงการแก้ไขทั้งระบบ พร้อมหานวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ ขณะที่ทัวร์สแกนดิเนเวียรุดดูสถานที่

12.30 น. ศาลยกฟ้อง “พิจิตต-ประเสริฐ” คดีทุจริตซื้อที่ดินตาบอด จอดรถขยะ-รถน้ำ กทม. ช่วงปี 38-40 ชี้ไม่ได้จัดซื้อสูงกว่าราคาประเมินจริง ส่วนอีก 2 คน มีความผิดฐานเรียกรับทรัพย์ จำคุก อดีต ผอ.เขตบางซื่อ 10 ปี และอดีตเลขาฯ ผู้ว่าฯ กทม. 8 ปี

13.01 น. สาวทำงานห้างที่ปทุมธานี นั่งรถ จยย.มากับสามีจะกลับบ้าน ถึงคราวเคราะห์ร้าย บนถนนมีคราบน้ำมันที่รั่วไหลจากรถสิบล้อ มองไม่เห็น ทำให้รถล้มหัวฟาดพื้นตายคาที่ ลูกอายุ 2 ขวบบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุ ตร.แจ้งรถดับเพลิงมาล้างคราบน้ำมันแล้ว

13.26 น. ตำรวจเมืองคอน ออกตรวจความสงบบริเวณคอกเก็บรถ จยย. ของกลาง เจอหนุ่มมีพิรุธ เข้าตรวจพบหนุ่มแอบขโมยคาบูเรเตอร์ 5 ลูก ชิ้นส่วนรถ จยย. ของกลาง ก่อนจับกุมตัว

14.00 น. ‘เสก โลโซ’ ร็อกเกอร์ดัง มีคิวขึ้นศาลสอบคำให้การ 2 คดีรวด หลังศาลอาญามีคำสั่งประทับรับฟ้อง กรณีโพสต์เฟซบุ๊ก-แชต ข้อความหมิ่นประมาท น้องสาว ‘กานต์’ เมียเก่า 2 คน ถูกฟ้อง 2 คดี

14.25 น. ใกล้หวยออก…ชาวบ้านพบเห็ดปลาหมึก พืชที่หายากอันดับ2 ของโลก ขึ้นในกระถางต้นกุหลาบของประธานหมู่บ้าน ย่านปทุมธานี เชื่อ เป็นสิริมงคลแก่เจ้าของ

14.39 น. รอง ผบ.ตร. ‘เอก อังสนานนท์’ ยังอยู่ที่ภาคใต้ บัญชาการตามล่าแก๊งค้ามนุษย์โรฮีนจา เผยยึด-อายัดทรัพย์แล้วกว่า 200 ล้าน ออกหมายจับ 61 คน จับได้ 26 คน รู้ความเคลื่อนไหวเครือข่ายที่เชื่อมโยงกันทั้ง 3 จังหวัดหมดแล้ว

14.55 น. ความคืบหน้าพบศพสาวนิรนามตกจากสะพานภูมิพล 2 ผกก.เมืองพระประแดง สั่งเช็กวงจรปิดใหม่หลังคดีไม่คืบ ขณะนิติเวชระบุตายในที่เกิดเหตุ พร้อมตัดประเด็นฆาตกรรมอำพรางออก ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ

15.35 น. ชาวบ้านแห่ดูโพรงยุบใต้ดินใกล้อ่างเก็บน้ำ ทำพิธีติดต่อกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แล้วมุดหายลงไป ก่อนกลับขึ้นมาพร้อมเลขเด็ด อ้างได้จากพญานาคเจ้าของโพรงถ้ำ ที่ขึ้นมาเอาน้ำไปใช้ในเมืองบาดาล ขณะที่นักวิชาการชี้ เกิดจากเกลือหินละลายน้ำ

15.35 น. ยูนิเซฟเป็นห่วงเด็กทุกคนในเนปาลผู้ซึ่งต้องผ่านเหตุการณ์ร้ายๆ มากมาย โดยเฉพาะหลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงอีกครั้งในเนปาลเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ยูนิเซฟกังวลถึงผลกระทบที่ภัยพิบัตินี้อาจมีต่อเด็กๆ ผู้ซึ่งเปราะบางอยู่แล้ว เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ เหล่านี้

15.50 น. ผบช.ภ.2 แถลงตำรวจระยองรวบ “บังมีน” เอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ เป็นลูกสมุนเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ พร้อมขยายผลกวาดล้างผู้ร่วมขบวนการ รวมได้ผู้ต้องหา 6 คน ของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด ยาไอซ์ 5 กก. มูลค่าขายกว่า 100 ล้านบาท

17.00 น. โฆษก กอ.รมน.ฯ แถลงเหตุปะทะที่ อ.มายอ จ.ปัตตานี มีคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย จับกุม 2 ราย และ จนท.บาดเจ็บ 3 นาย เป็นการขยายผลเข้าจับกุมบุคคลเป้าหมายระดับ หน.ชุดและผู้ปฏิบัติการ เคยก่อเหตุทั้งวางเพลิง ฆ่าทหาร ยันการยิงเป็นการป้องกันตัว

 

กีฬา

06.00 น.คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือทีมเรอัล มาดริด ออกโรงปกป้อง เกเรธ เบล ว่าโชว์ฟอร์มได้ดีแล้ว หลังถูกวิจารณ์อย่างหนัก ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบตัดเชือก นัด 2 ที่ราชันชุดขาวเปิดรังเสมอ ยูเวนตุส 1-1 รวมผล 2 นัด เรอัล มาดริด พ่ายไป 2-3 ชวดเข้าชิงอย่างน่าเสียดาย

07.36 น.”โทนี โครส” โดดป้องนายใหญ่ของทีมราชันชุดขาว ชี้ว่า ฟุตบอลนัดเดียวไม่สามารถตัดสินอนาคตได้ พร้อมอวยว่า กุนซือชาวอิตาลีคือโค้ชที่ดีที่สุดคนหนึ่งที่เคยร่วมงานด้วย

08.15 น. “คาร์ลอส เตเวซ” แซวเพื่อนร่วมทีมฟ้าขาวอย่าง “ลิโอเนล เมสซี” ว่ามีความเก่งกาจราวกับเอเลี่ยนจากนอกโลก พร้อมเตือนเพื่อนร่วมทีมให้ระวังพิษสงในการเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในเดือนมิถุนายนนี้

09.08 น. “สตีเวน เจอร์ราร์ด” ปัดตอบเรื่องอนาคตในการคัมแบ็กถิ่นแอนฟิลด์ในฐานะนายใหญ่ของทีมในอนาคต พร้อมชี้ว่า การเป็นกุนซือใหญ่ของสโมสรดังแห่งเมอร์ซีไซด์ ถือเป็นงานที่ยากอีกงานหนึ่งของโลก

09.45 น. “ปาทริซ เอฟรา” ยืนยันหนักแน่น พร้อมจับมือก่อนเกมกับอดีตคู่ปรับเก่า “หลุยส์ ซัวเรซ” ซึ่งทั้งคู่จะพบกันในรอบชิงดำศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก พร้อมเผยว่า จะตอบโต้ด้วยผลงานในสนามเท่านั้น

11.03 น. ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน สนใจคว้าตัว “ชาร์ลี ออสติน” หัวหอกจอมถล่มประตูของทีมคิวพีอาร์มาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า พร้อมทั้งจ้องดึงมิดฟิลด์ลูกหม้อของทีมปิศาจแดงมาเสริมความแข็งแกร่งในแดนกลางด้วยเช่นกัน

11.47 น. “จิอันลุยจิ บุฟฟอน” ซัดแฟนราชัน ควรให้เกียรติและหนุนหลัง “อิเคร์ คาซิยาส” นายทวารของทีมเรอัล มาดริด มากกว่านี้ เนื่องจากเป็นนักเตะเก่าแก่ที่นำความสำเร็จมาสู่สโมสรอย่างมากมาย และควรเป็นที่เคารพของแฟนบอลมากกว่าโดนโห่ไล่

13.00 น. “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าเหรียญทองมาครองแล้ว หลังพิชิตคู่แข่งจากยูเครน ในนัดชิง รุ่น 46 กก.หญิง ในศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2015 ที่รัสเซีย ส่วน 3 จอมเตะไทยไปไม่ถึงดวงดาว

13.30 น. อัล ฮอร์ฟอร์ด สวมบทฮีโร่ ชู้ตทำคะแนนท้ายเกมช่วยทีมแอตแลนตา ฮอว์กส์ เปิดรังพลิกเอาชนะ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ ไปแบบสุดระทึก 82-81 พร้อมพาทีมขึ้นนำซีรีส์ที่ 3-2 เกม

14.00 น. สื่ออังกฤษกระพือข่าว “ปิศาจแดง” สนใจคว้าตัว “อัสเมียร์ เบโกวิช” ของทีมสโต๊ก ซิตี้ หากนายทวารจอมหนึบชาวสเปนของทีมปิศาจแดง ตัดสินใจย้ายซบอกทีมดังในบ้านเกิด หลังจบฤดูกาลนี้

14.30 น. “วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม” ลงล็อกป้องกันแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวทสภามวยโลกกับเจอร์รี โมท็อคดัน ผู้ท้าชิงฟิลิปปินส์ 2 มิ.ย. ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ บางเขน

15.00 น. “เธียร์รี อองรี” ออกโรงเชิญชวน กุนซือของทีมราชันชุดขาว ให้ย้ายกลับมาคุมทีมในลีกผู้ดีอีกครั้ง หลังอนาคตการทำงานในแดนกระทิงดุ เริ่มสั่นคลอนขึ้นเรื่อยๆ

15.30 น. แก้ไม่หาย สื่อดังแฉ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ โปรคนดัง โดน ลินด์ซีย์ วอนน์ แฟนสาวนักสกีบอกเลิกเพราะกลับไปซื้อบริการทางเพศเพื่อใช้เซ็กซ์ระบายความเครียดอีกครั้ง

16.00 น. ทีมนักตบลูกยางหนุ่มไทยคืนฟอร์มเก่ง ไล่ต้อนเอาชนะ มัลดีฟส์ ไปอย่างสบายมือ 3-0 เซต มีลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึกวอลเลย์บอล ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย 2015 ที่ประเทศเมียนมา

16.30 น. เมมฟิส เดปาย ว่าที่แข้งใหม่ของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเหมือน คริสเตียโน โรนัลโด อดีตซุปเปอร์สตาร์ของทีม

17.00 น. เฮ็คเตอร์ เบเยริน แบ็กขวาดาวรุ่งของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ออกมาเผยเคล็ดลับที่ทำให้เป็นนักเตะที่วิ่งเร็วที่สุดในทีม ทำลายสถิติของ ธีโอ วัลคอตต์

17.30 น. “ขุนค้อน” พร้อมเปิดโต๊ะเจรจา “สลาเวน บิลิช” อดีตนายใหญ่ทีมชาติโครเอเชีย มาคุมทีมแทนที่ “แซม อัลลาไดซ์” ในฤดูกาลหน้า พร้อมแย้มแผนการย้ายไปใช้สนามใหม่ในปี 2016

18.00 น. กวนได้โล่ ชมคลิปเด็กเก็บบอลของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด โชว์ลีลายั่วประสาท ปาทริซ เอฟรา ปราการหลังของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ในเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ไทยรัฐออนไลน์


uasean

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ chaoprayanews.com ดูทั้งหมด

435

views
Credit : chaoprayanews.com


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน