“สีหศักดิ์” แจงแถลงการณ์สหรัฐฯ มองไทยดีขึ้น หลังได้นายกฯ


news_img_600603_1

           วันนี้ (25 ส.ค. 57)”นายสีหศักดิ์  พวงเกตุแก้ว ” ปลัดต่างประเทศ ชี้แถลงการณ์สหรัฐฯล่าสุด มองเห็นประเทศไทยมีพัฒนาการที่ดีขึ้น หลังได้นายกฯ

          นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ปฎิบัติราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ Regional Conference on “The Future of Security in the Asia-Pacific: Emerging Challenges, Promoting Conflict Management and Enhancing Cooperation in Maritime Areas” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 สิงหาคม 2557ณ โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นโดยผู้แทนภาครัฐและภาควิชาการเกี่ยวกับแนวโน้มด้านความมั่นคง การบริหารจัดการความขัดแย้งในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รวมทั้งแนวทางการส่งเสริมความเชื่อมั่นและสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจผ่านการทูตเชิงป้องกัน เพื่อนำไปสู่การลดความตึงเครียดและการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งอย่างมีประสิทธิภาพ

           ภายในงาน นายสีหศักดิ์ กล่าวว่าการประชุมครั้งนี้ได้เชิญนักวิชาการจากหลายประเทศ ทั้งในและนอกอาเซียน ซึ่งเป็นการหารือถึงข้อห่วงใยกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ รวมถึงความมั่นคงในภูมิภาคนี้ ที่ขณะนี้มีการแข่งขันกันมากขึ้น โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้งทางทะเลจีนใต้ ที่มีปัจจัยมาจากการเมือง และต้องคิดว่าจะทำอย่างไรเพื่อลดความตึงเครียด

           นายสีหศักดิ์ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า การที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เตรียมเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ ก็ถือว่าเป็นไปตามกระบวนการตามรัฐธรรมนูญ ส่วนที่สหรัฐอเมริกาได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ เนื่องจากสหรัฐฯ เห็นว่า สิ่งที่ไทยดำเนินการอยู่เป็นพัฒนาการที่ดี และก็เป็นตามที่ คสช.ได้ประกาศ โดยหวังว่า ประเทศไทยจะก้าวต่อไปตามโรดแมปที่วางไว้


uasean

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ chaoprayanews.com ดูทั้งหมด

428

views
Credit : chaoprayanews.com


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน