บริษัทผู้รับจัดงานอีเว้นท์ไทย จัดงาน'ตะจัน'หรืองานสงกรานต์ ในประเทศพม่า เพื่อตอกย้ำผู้นำตลาดอีเว้นท์ในอาเซียน


หลังการบุกตลาดอีเวนท์ในภูมิภาคอาเซียน อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ เดินหน้าลุยงานต่อเนื่อง เตรียมเนรมิตงาน "ตะจัน" หรือเทศกาลสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ หลังจากสร้างประวัติศาสตร์กับงานเคาท์ดาวน์ที่พม่า ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดอีเวนท์ในภูมิภาคอาเซียน
 
           
 

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า"ตั้งแต่ที่บริษัท เป็นผู้ริเริ่ม
ในการบุกตลาดในภูมิภาคอาเซียน ผลักดันอุตสาหกรรมอีเวนท์ไทยให้เป็น Hub of Creativity in ASEAN เป็นเจ้าแรกในประเทศ และมีผลงานสร้างชื่ออย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่แล้วเป็นต้นมา ไม่ว่าจะเป็น Myanmar Academy Award, Union day, Independent day หรือแม้กระทั่ง
ล่าสุดกับการสร้างปรากฏการณ์ใหม่กับงานเคาท์ดาวน์ครั้งแรกให้กับพม่า ที่มีคนมาร่วมงานมากกว่า 1 แสนคน รวมถึงการจัดงานฉลองครบรอบ 65 ปี ความสัมพันธ์ไทย-พม่า "Textiles of the Two Lands" เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างทั้งสองประเทศ และเป็นการเปิดประตูสู่โอกาสการลงทุนให้กับนักลงทุนชาวไทย ที่สนใจจะไปลงทุนที่ประเทศพม่า
 
ในโอกาสทางการค้าเปิดเสรีอาเซียน (AEC) ทำให้เรายิ่งเห็นภาพของตลาดพม่าอย่างชัดเจนมากขึ้น ว่าแท้ที่จริงแล้วคนพม่าหรือแม้แต่รัฐบาลของประเทศพม่าเอง มีความพร้อมรวมทั้งเปิดรับวัฒนธรรมใหม่ๆ เพียงแต่ยังไม่มีใครที่สามารถเข้าไปสร้างสรรค์ให้เกิดการมีส่วนร่วมแบบนี้ขึ้น ทั้งที่ตลาดมีความต้องการและเติบโตสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยที่บริษัท ได้รับความไว้วางใจให้จัดงานสำคัญอย่างต่อเนื่องจากทั้งภาครัฐ และเอกชน
 

และเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้เข้าไปจัดงาน ICT Fair 2013 รวมถึงความร่วมมือกับบีอีซี เทโร และฟอร์เอฟเวอร์ กรุ๊ป (บริษัทธุรกิจสื่อยักษ์ใหญ่พาร์ทเนอร์ชาวพม่า) นำมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2013 ไปเก็บตัวยังประเทศพม่า ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากสื่อมวลชน และประชาชนชาวพม่า ที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

งานสำคัญอีกหนึ่งงานที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนนี้ คือ Thingyan หรือ "ตะจัน" (อ่านออกเสียงแบบภาษาพม่า) หรือเทศกาลสงกรานต์ ณ ประเทศพม่า ซึ่งถือเป็นปีใหม่ของชาวพม่า มีการเล่นสาดน้ำกันเช่นเดียวกับปีใหม่ไทย แต่สำหรับที่พม่าในปีนี้ จะไม่ใช่แค่เพียงต่างคนต่างเล่นกระจัดกระจายอยู่ตามบ้านของตัวเองอย่างที่ผ่านมา แต่ทางบริษัท จะเข้าไปสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ชาวพม่าร่วมสนุกไปด้วยกัน เป็นการสร้างปรากฏการณ์ที่จะพลิกโฉมอีเวนท์ครั้งสำคัญของเมืองย่างกุ้งอย่างแน่นอน
 

      
 
 
โดยไม่เพียงแต่จะจัดขึ้นเพื่อการสานต่อเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นประเพณีที่มีมาอย่างยาวนานของชาวพม่าเท่านั้น แต่จะเป็นการแสดงศักยภาพให้ต่างประเทศเห็นว่า ชาวพม่าตื่นตัวพร้อมแล้วสู่การเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ พร้อมรองรับการลงทุนในธุรกิจประเภทต่างๆ รวมถึงในด้านการท่องเที่ยว

นายเกรียงไกร กล่าวว่า สำหรับ Thingyan หรือ "ตะจัน" นี้เป็นอีกหนึ่งงานที่ทางบริษัท ผลักดันให้เกิดขึ้นถือได้ว่าเป็นบริษัทอีเวนท์ไทยที่เดินเครื่องสร้างความคึกคักให้กับตลาดพม่า โดยได้มีการดึงเอาบริษัทองค์กรของไทยที่ต้องการเปิดตลาดในประเทศพม่าเข้ามาเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนงานดังกล่าว อาทิ ไทยประกันชีวิต บางกอกแอร์เวย์ส เป็นต้น ซึ่งนับเป็นรูปแบบวิธีการทำงานสร้าง แพลทฟอร์มใหม่ในวงการอุตสาหกรรมการตลาดของพม่าอีกด้วย"
 
นายนรินทร์ เดชทวีแสงพานิชย์ ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคอาเซียน บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับงาน "ตะจัน" หรือเทศกาลสงกรานต์จะจัดขึ้นทั้งสิ้น 7 วันเต็ม โดยที่ชาวพม่าและนักท่องเที่ยวมีแผนที่จะไปเที่ยวย่างกุ้งในช่วงเวลานั้นจะได้พบกับประสบการณ์ใหม่กับงาน "FOREVER THINGYAN 2013" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Forever Island Episode" โดยบริเวณที่มีการจัดงานนี้เราจะเรียกว่า "Forever Island" นั่นคือ การสร้างความสนุกสนานสู่ใจกลางเมืองย่างกุ้ง ซึ่งมีการจัดโซนต่างๆ เพื่อให้ร่วมสนุกกัน สาดน้ำคลายร้อนและเพื่อความสนุกสนาน พร้อมทั้งเนรมิตสวนสนุกมาไว้กลางเมือง และยังมีอุโมงค์น้ำขนาดยักษ์และยาวที่สุดในย่างกุ้ง นอกจากนี้ยังสนุกสนานไปกับปาร์ตี้โฟมครั้งแรกในพม่าอีกด้วย

นอกจากนั้นยังมีคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียงชาวพม่าในทุกค่ำคืน และสำหรับคืนพิเศษในคืนสุดท้ายจะเป็นการร่วมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีใหม่ของชาวพม่า ด้วยคอนเสิร์ตใหญ่จากศิลปินชื่อดังมากมายของพม่า ซึ่งในงานนี้ทางเอ็ม ไอซีวี (MICV Myanmar Index Creative Village) ได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดูแลอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับผู้ที่มาเข้าร่วมงานไว้เป็นที่เรียบร้อย โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 13-19 เมษายน ณ MINDER GROUND เมืองย่างกุ้ง"



ที่มา : บ้านเมือง



 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aseanthai.net ดูทั้งหมด

1875

views
Credit : aseanthai.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน