เวียดนาม ถอนตัวเป็นเจ้าภาพเอเชียนเกมส์ 2019 หลังถูกเลือก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          เวียดนาม ขอถอนตัวเป็นเจ้าภาพเอเชียนเกมส์ 2019 เรียบร้อยแล้ว หลังได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพ อ้างติดปัญหาด้านเงินทุน หากจัดต่อไปอาจส่งผลเสียต่อประเทศ

          เมื่อวานนี้ (17 เมษายน 2557) รัฐบาลเวียดนาม เปิดเผยว่า ได้ขอถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชียนเกมส์ 2019 (พ.ศ. 2562) ซึ่งจะจัดที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เรียบร้อยแล้ว โดยให้เหตุผลว่า ขาดเงินทุน และยังไม่มีความพร้อมที่มากพอสำหรับการจัดกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชาวเอเชีย ถ้าหากยังเดินหน้าจัดต่อไป อาจจะส่งผลกระทบและเสียชื่อเสียงของประเทศได้

          ขณะที่สื่อในประเทศเวียดนาม ต่างชมเชยต่อการตัดสินใจครั้งนี้ของรัฐบาลเวียดนาม เนื่องจากเวียดนามยังมีปัญหาอีกหลายเรื่องต้องพิจารณา ดังนั้น การตัดสินใจเช่นนี้จึงสามารถชนะใจประชาชนได้

          สำหรับการตัดสินเลือกเจ้าภาพกีฬาเอเชียนเกมส์ 2019 นั้น มี 3 ชาติที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่การตัดสินรอบสุดท้าย ได้แก่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม, เมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย และเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งสุดท้าย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ถอนตัวจากการชิงชัยในนาทีสุดท้าย ส่งผลให้เหลือเพียง 2 ชาติเท่านั้น และเวียดนามก็สามารถเอาชนะอินโดนีเซียไปได้ 29 ต่อ 14 คะแนน

          ทั้งนี้ คงต้องรอดูว่าสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) จะตัดสินใจเลือกเจ้าภาพชาติใหม่แทนเวียดนามอย่างไรต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ kapook.com ดูทั้งหมด

431

views
Credit : kapook.com


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน