'ชทพ.'เล็งถกแนวทางแก้วิกฤตปท.

'ชทพ.'เล็งถกแนวทางแก้วิกฤตปท.

'แกนนำชทพ.' เผยทุกพรรคการเมืองเล็งหารือแนวทางแก้วิกฤตประเทศ ก่อนส่งตัวแทนคุย 'สุเทพ' หวั่นไทยถูกคัดออกจากประชาคมอาเซียน-ดับฝันเป็นศูนย์กลาง

 

 
                         25 มี.ค.57 นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติให้การเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 2 ก.พ. เป็นโมฆะ ว่า เร็วๆนี้ทุกพรรคการเมือง ที่เป็นสถาบันทางการเมือง จะนัดหารือร่วมกันเพื่อหารือต่อประเด็นการแก้ไขความขัดแย้งทางการเมืองในปัจจุบัน รวมถึงการเลือกตั้ง เบื้องต้นหากหารือร่วมกันและตกลงกันได้ จะมีการนำเสนอรายละเอียดไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และรัฐบาล
 
                         นอกจากนั้นแล้วอาจจะมอบหมายให้ตัวแทนพรรคการเมืองที่มีความสนิทสนมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. หรือแกนนำกลุ่มกปปส. ให้ไปพูดคุยเพื่อร่วมกันหาทางออก ซึ่งตนมองว่าในวิกฤตความขัดแย้งต้องมีการประสานความคิดและผลประโยชน์ร่วมกันไม่ใช่ให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ได้ชัยชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ หรือ แพ้ 100 เปอร์เซ็นต์
 
                         นายสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่าในอีก 100 วันข้างหน้า ประเทศไทยจะเข้าสู่ความเป็นประชาคมอาเซียนแล้ว แต่หากยังมีความขัดแย้งภายในประเทศ ตนกังวลว่าอาจจะทำให้ประเทศไทยเสียโอกาสต่อการเป็นศูนย์กลางของประชาคมอาเซียนอย่างที่ตั้งเป้าหมายไว้ และมีสิ่งที่น่ากังวลที่สุด คือ การคัดประเทศไทยออกจากประชาคมอาเซียน
 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ komchadluek ดูทั้งหมด

657

views
Credit : komchadluek


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน