แม็คโครพัฒนาระบบธุรกิจ รองรับการรุกตลาดอาเซียน

แม็คโครพัฒนาระบบธุรกิจ ร

น.ส.เสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-สายงานบริหารการเงิน บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังลงทุนในแพลตฟอร์มธุรกิจค้าปลีกใหม่ ในการที่จะเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกและเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการ ตลอดจนสนับสนุนเป้าหมายที่จะทำให้ธุรกิจเติบโตครอบคลุมทั้งระดับภูมิภาคอาเซียน ทั้งนี้จึงได้เลือก Oracle Retail โซลูชั่น ในการที่จะนำเสนอรูปแบบการค้าปลีกที่ทันสมัย?? เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก
โดยการนำโซลูชั่นที่หลากหลายจากออราเคิล มาพัฒนาระบบการดำเนินงานปัจจุบัน เพื่อบริหารจัดการโมเดลทางธุรกิจที่จะขยายให้กว้างขึ้น รวมถึงเพื่อรองรับการขยายกลุ่มเป้าหมายและเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในอนาคต เนื่องจากรูปแบบการดำเนินธุรกิจที่หลากหลายของบริษัท ทั้งการเป็นผู้ประกอบการศูนย์จำหน่ายสินค้าแบบชำระเงินสดและบริการตัวเอง  (Cash & Carry) และทั้งร้านจำหน่ายอาหารแช่แข็งขนาดเล็กหรือร้าน Siam Frozen

นอกจากนี้ยังมีการลงทุนในอีก 2 บริษัท ได้แก่ Siam Food Services และ Vina Siam Food ในเวียดนาม ซึ่งเป็นการดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทจึงตระหนักถึงความจำเป็นที่จะพัฒนาระบบโดยรวมของการดำเนินธุรกิจ ทั้งในด้านประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการดำเนินงาน พร้อมทั้งสนับสนุนแผนการที่จะขยายกิจการของธุรกิจในทศวรรษหน้า

ทั้งนี้กลยุทธ์ที่นำมาใช้ คือ การทบทวนกระบวนการดำเนินงานทางธุรกิจในปัจจุบัน เพื่อปรับปรุงแผนการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมถึงการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจ พร้อมทั้งเพิ่มอัตรากำไรของธุรกิจ


ที่มา ryt9.com  
 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aectourismthai ดูทั้งหมด

522

views
Credit : aectourismthai


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน