บาวเวอร์ดันเอเซียตลาดหลัก รุกคอนซูเมอร์-ดันไทยฮับเออีซี

“บาวเวอร์”ดันเอเซียตลาดห

บาวเวอร์เอเชีย เพิ่มพอร์ตธุรกิจในไทย หวังดันให้ไทยเป็นฮับอาเซียน และดันเอเซียสู่เป้าหมายสัดส่วนรายได้เป็น 40% ภายใน 3 ปีจากนี้ ปีนีลุยเพิ่มกลุ่มคอนซูเมอร์ เล็งนำเข้าเครื่องมือแพทย์-เปิดโรงเรียนสอนการโรงแรม
       
       นายคูด้า ฮาร์ลาท รองประธาน กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัท บาวเวอร์ เอเชีย จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เปิดเผยว่า บริษัทแม่มีนโยบายที่จะขยายตลาดเอเซียมากขึ้น เนื่องจากเป็นตลาดที่ใหญ่และมีแนวโน้มการเติบโตดี อีกทั้งประชากรมีกำลังซื้อสูงและมีความต้องการสินค้าที่มีคุณภาพและมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากเอเซียเป็น 40% ภายใน 3 ปีนี้ จากเดิมที่ขณะนี้มีสัดส่วนรายได้จากเอเซียประมาณ 5-7% เท่านั้น
       โดยในอเซียนี้ มีการตั้งสำนักงานแล้วใน 3 ประเทศหลักคือ ศรีลังกา สิงคโปร์ และไทย ซึ่งในไทยได้จัดตั้งบริษัท ไทยลีดเดอร์โกลบอล เทรด จำกัด ขึ้นมาเมื่อประมาณ 3-4 ปีมาแล้ว โดยเริ่มต้นการนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าแว่นตาก่อนเท่านั้น มี 2 แบรนด์เช่น โพล่าร์ โดยมีเป้าหมายที่จะให้ไทยเป็นศูนย์กลางหรือฮับในตลาดเอเซียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียนด้วยโดยเฉพาะในกลุ่มเออีซี ที่จะเกิดขึ้นปี 2558 นี้ โดยให้ไทยเป็นศูนย์กลางการนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าไปต่างประเทศในเออีซีด้วยกัน และยังใช้ไทยเป็นฐานในการสนับสนุนกิจการเอสเอ็มอีของไทยทั้งหลายในการขยายตลาดต่างประเทศด้วย เบื้องต้นนี้สัดส่วนการนำเข้าสินค้ามาจำหน่ายในไทยประมาณ 80% และสัดส่วนส่งออกสินค้าไทย 20%
       แผนรุกตลาดปีนี้ในไทยคือ การขยาธุรกิจเข้าสู่กลุ่มคอนซูเมอร์ จากเดิมที่ผ่านมาในไทยมีเพียงธุรกิจจำหน่ายแว่นตากันแดดเท่านั้น โดยกลุ่มคอนซูเมอร์เริ่มนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายแล้ว 3 แบรนด์คือ มูสลี่อาหารเช้าแรนด์สวิคกี้ จากสวติเซอร์แลนด์ ชาพร้อมชงรสผลไม้แบรนด์มาเลสน่า และช็อคโกลแลตบาร์แบรนด์สวิสคอนฟิซ่า ซึ่งทั้งหมดจับกลุ่มเป้าหมายระดับพรีเมียม นอกจากนั้นยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการขออนุญาตจากทาง อย. อีก 5 รายการ
        นอกจากนั้นแล้วยังมีแผนที่จะขยายกลุ่มธุรกิจในไทยเพิ่มขึ้นอีกเพื่อสร้างความแข็งแรงด้วย คือ กลุ่มเครื่องมือแพทย์ และกลุ่มโรงเรียนสอนการโรงแรม ซึ่งกลุ่มเครื่องมือแพทย์นี้ อยู่ระหว่าางการดำเนินงานจดทะเบียนแบรนด์ PEARLTEC หรือเครื่องช่วยกำหนดตำแหน่งของผู้ป่วย โดยจะมีการนำเสนอกับโรงพยาบาลต่างๆเช่น บำรุงราษฎร์ กรุงเทพ รามา ศิริราช เป็นต้น ส่วนโรงเรียนสอนการโรงแรมนั้น เป็นไปได้ทั้งการตั้งศูนย์อบรมขึ้นมาแล้วนำคอร์สจากต่างประเทศมาอบรมกับการนำผู้สนใจไปอบรมที่ต่างประเทศ
        อย่างไรก็ตาม ยังมีการขยายธุรกิจต่อเนื่องโดยเฉพาะสินค้าคอนซูเมอร์ หากตลาดเอเซียหรือตลาดไทยมีความต้องการสินค้าประเภทได้ก็จะนำเข้ามาทำตลาดทันที
        นายคูด้า กล่าวว่า จากแผนรุกธุรกิจ ปีนี้บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้รวมในไทยไว้ที่ 30-40 ล้านบาท และใช้งบตลาดรวมทั้งหมด 20 ล้านบาท จากปีที่แล้วมีรายได้รวมประมาณ 20 ล้านบาท



ที่มา.manager.co.th  

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aectourismthai ดูทั้งหมด

555

views
Credit : aectourismthai


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน