ตราดทุ่มงบ37ล้านบาทพัฒนาหาดบานชื่น

ตราดทุ่มงบ37ล้านบาทพัฒนา

นายสุทธา ธรรมอำนวยสุข นายอำเภอคลองใหญ่ เป็นประธานในการประชุมการวางแผนการใช้งบประมาณ เพื่อพัฒนา หาดบานชื่น พื้นที่ ต.ไม้รูด เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ที่สำคัญของจังหวัด เพื่อเตรียมพร้อมรองรับการเปิดประชาคมเศรษกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 ที่กำลังจะมาถึง โดยมี นายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ไม้รูด นางสาวณัฐสินี อินทรประเสริฐ กำนัน ต.ไม้รูด และเจ้าหน้าที่จากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องผู้นำชุมชนในพื้นที่เข้าร่วมกว่า 40 คน ที่อาคารอเนกประสงค์ อบต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

นายบุญเลิศ วรวงศ์ ปลัดอาวุโส อำเภอคลองใหญ่ กล่าวว่า ปัจจุบันได้รับการจัดสรรงบประมาณ ภายใต้โครงการกลุ่มพัฒนาจังหวัด จำนวนทั้งสิ้น 37 ล้านบาท เพื่อนำมาพัฒนาในพื้นที่ อ.คลองใหญ่ โดยจะมีการนำงบประมาณดังกล่าว ไปพัฒนาด้านต่างๆ ที่บริเวณหาดบานชื่น เพื่อดึงความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนยังแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของ จ.ตราด แห่งนี้ โดยรูปแบบการพัฒนาประกอบด้วย การสร้างพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ-การปรับภูมิทัศน์ สร้างสวนสาธารณะ สวนรุกขชาติ-สนามกีฬาชายหาด-ปรับปรุงถนนทางเข้าสู่หาดบานชื่น เป็นต้น

โดยในการประชุมร่วมกันกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนและหาข้อสรุปในการเดินหน้า พัฒนาหาดบานชื่น เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ที่สำคัญของ จ.ตราด พร้อมรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 ต่อไป


ที่มา.ryt9.com  

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aectourismthai ดูทั้งหมด

1547

views
Credit : aectourismthai


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน