กทม.จัดวันเด็กเปิดห้องผู้ว่าฯกทม.ให้เด็กนั่ง

กทม.จัดวันเด็กเปิดห้องผู

กรุงเทพมหานคร จัดงานวีนเด็ก ที่ลานคนเมือง 11 มค.นี้ พร้อมเปิดห้องผู้ว่า กทม.ให้เด็กนั่งเก้าอี้ด้วย

นายมานิต เตชอภิโชค รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า งานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2557 ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม ที่จะจัดขึ้นบริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)ภายใต้แนวคิด วันเด็กสนุก บุกเมืองวิทยาศาสตร์ โดยจัดกิจกรรมสอดคล้องกับ 10 มาตรการเร่งด่วน 6 นโยบายร่วมสร้างกรุงเทพฯ ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแบ่งเป็น 6 โซนกิจกรรม ที่มีสำนักที่เกี่ยวข้องมีนิทรรศการ บูธเล่นเกม กิจกรรมสร้างสรรค์ให้เด็กๆ ร่วมชิงรางวัล ได้แก่ โซนมหานครแห่งความปลอดภัย มหานครแห่งความสุข มหานครสีเขียว มหานครแห่งการเรียนรู้ มหานครแห่งโอกาสของทุกคน และมหานครแห่งอาเซียน รวมทั้งบริการด้านสุขภาพและทันตกรรม

นอกจากนี้ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ ปภ.บริเวณถนนพระรามที่ 6 เขตราชเทวี ด้วย โดยในงานจะมีการแสดงและการสาธิตการดับเพลิง พร้อมมอบของขวัญและแจกของรางวัลให้เด็กๆ ที่มาเที่ยวชมงาน

และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเปิดห้องทำงานให้เด็กๆ ได้เข้าชมห้องทำงานผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และเด็กๆ ได้มีโอกาสนั่งเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ และเยาวชนด้วย


ที่มา.sanook.com  
 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aectourismthai ดูทั้งหมด

472

views
Credit : aectourismthai


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน