จีนหวังไทยฟื้นฟูเสถียรภาพในเร็ววัน หลังนายกฯยุบสภา



โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีน คาดหวังว่า ไทยจะสามารถฟื้นฟูเสถียรภาพกลับคืนมาได้ในเร็ววัน ภายหลังนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาเมื่อวันจันทร์...

สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ว่า โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีน มีแถลงการณ์ แสดงความหวังว่า ไทยจะสามารถฟื้นฟูเสถียรภาพกลับคืนมาได้ในเร็ววัน ภายหลังนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ประกาศยุบสภาเมื่อวันจันทร์ เนื่องจากถูกกดดันอย่างหนักจากกลุ่มผู้ประท้วงซึ่งออกมาเดินขบวนทั่วกรุงเทพ มหานคร

นายหง เล่ย โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีน กล่าวในการแถลงข่าวประจำวันว่า "จีนกำลังจับตามองสถานการณ์ในประเทศไทยอย่างใกล้ชิด พวกเขาหวังว่าทุกฝ่ายสามารถก้าวไปข้างหน้าบนพื้นฐานของประโยชน์ของประเทศ ชาติ และสวัสดิภาพของประชาชน เพื่อรับมือปัญหาที่กำลังเผชิญได้อย่างเหมาะสม"

ทั้งนี้ ซินหัวรายงานด้วยว่า นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ประกาศยุบสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันจันทร์ แต่รัฐบาลจะทำหน้าที่รักษาการไปก่อน จนกว่าจะถึงวันเลือกตั้งใหม่ ซึ่งจะเกิดขึ้นไม่เกิน 60 วัน หรือก่อนวันที่ 2 ก.พ. 2014 ตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญของไทย

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาล ประกาศไม่ยอมรับการยุบสภาของนายกรัฐมนตรี และเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการ และมอบอำนาจให้แก่สภาประชาชน



ที่มา.uasean.com  

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aectourismthai ดูทั้งหมด

490

views
Credit : aectourismthai


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน