พารากอนครองแชมป์สถานที่คนแชร์ผ่านอินสตาแกรมมากสุด

พารากอนครองแชมป์สถานที่ค

ศูนย์การค้าสยามพารากอน ครองแชมป์สถานที่คนแชร์ผ่าน Instagram มากที่สุดในโลกปี 2013 ขณะที่สุวรรณภูมิซึ่งเคยร่วมเป็นแชมป์เก่าปีที่แล้วตกไปอยู่อันดับ 9 โดยปีนี้กรุงเทพฯ ยังเป็นเมืองที่มีการแชร์ภาพผ่าน Instagram มากที่สุดในโลกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 ธันวาคม 2556 บริษัท Instagram Inc. ในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เผยแพร่ข้อมูลผ่านทางเว็บบล็อก ในหัวข้อ “Top Locations on Instagram in 2013” ระบุว่า สยามพารากอน ซึ่งเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ โรงภาพยนตร์ และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในกรุงเทพฯ ประเทศไทย เป็นสถานที่ยอดนิยมอันดับ 1 ของโลกที่ผู้คนถ่ายภาพแล้วแบ่งปันผ่านแอพพลิเคชั่น Instagram โดยขยับอันดับขึ้นมาจากที่ 2 ในปีที่แล้ว มาแทนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิซึ่งลงไปอยู่ที่อันดับ 9 ส่วนอันดับที่ 2 คือ Time Square นครนิวยอร์ก ตามด้วย Disneyland ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม หอไอเฟล ประเทศฝรั่งเศส ได้หลุดจาก 10 อันดับสถานที่ยอดนิยม ขณะที่มีสถานที่ใหม่มาแทนคือ Walt Disney World, High Line และ Central Park นครนิวยอร์ก และ น้ำพุ Bellagio ในลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

เว็บบล็อกดังกล่าวยังระบุด้วยว่า ปัจจุบันภาพถ่ายกว่าร้อยละ 60 ที่แบ่งปันผ่าน Instagram เป็นภาพที่โพสต์มาจากนอกสหรัฐอเมริกา ขณะที่เมืองซึ่งมีการถ่ายภาพแล้วแบ่งปันผ่าน Instagram มากที่สุดในโลก คือ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา รองลงไปอันดับ 2 คือ กรุงเทพฯ ประเทศไทย อันดับ 3 คือ นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

สำหรับ Instagram เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับแบ่งปันภาพถ่ายยอดนิยม มีผู้ใช้งานกว่า 150 ล้านรายทั่วโลก มีผู้ใช้ชาวไทยอยู่ประมาณ 1.4 ล้านราย ปัจจุบัน Instagram เป็นบริษัทลูกของ Facebook

The Most-Instagrammed Locations of 2013
1. Siam Paragon (สยามพารากอน) shopping mall, Bangkok, Thailand
2. Times Square, New York
3. Disneyland, California
4. Bellagio Fountains, Las Vegas
5. Disney World Florida
6. Staples Center, Los Angeles
7. Central Park, New York
8. Dodger Stadium, Los Angeles
9. Suvarnabhumi Airport (BKK) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, Bangkok, Thailand
10. The High Line, New York

The Most-Instagrammed Cities of 2013
1. New York City, NY, USA
2. Bangkok, Thailand
3. Los Angeles, CA, USA
4. London, UK
5. São Paulo, Brazil
6. Moscow, Russia
7. Rio de Janeiro, Brazil
8. San Diego, CA, USA
9. Las Vegas, NV, USA
10. San Francisco, CA, USA


ที่มา.สำนักข่าวไทย  
 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aectourismthai ดูทั้งหมด

459

views
Credit : aectourismthai


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน